Thứ tư, 20.06.2018 GMT+7

KHOA XÂY DỰNG ĐẢNG ĐI NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI HUYỆN THANH SƠN

Thực hiện Hướng dẫn của Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ về triển khai đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2018; thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế phục vụ đề tài “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy các đảng bộ xã, thị trấn ở huyện Thanh Sơn - tỉnh Phú Thọ giai đoạn hiện nay ”, ngày 18/6/2018, nhóm nghiên cứu khoa Xây dựng Đảng tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại huyện Thanh Sơn. Đồng chí Đặng Tân Lập - Phó hiệu trưởng, giảng viên kiêm chức khoa, làm trưởng đoàn. Theo chương trình, buổi sáng, nhóm nghiên cứu làm việc tại Ban Tổ chức Huyện uỷ và Đảng bộ Thị trấn Thanh Sơn; buổi chiều làm việc tại Đảng bộ xã Giáp Lai.

Làm việc cùng chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu tại Huyện uỷ, Thị trấn Thanh Sơn và xã Giáp Lai có các đồng chí đại diện Ban Tổ chức Huyện uỷ và các đồng chí lãnh đạo của thị trấn, xã. Tại các phiên làm việc, nhóm nghiên cứu đã nghe các báo cáo về công tác lãnh chỉ đạo của đội ngũ cấp ủy đảng các xã, thị trấn huyện Thanh Sơn và của hai đảng bộ: Đảng bộ thị trấn, Đảng bộ xã Giáp Lai từ năm 2010 đến nay. Trên cơ sở mục tiêu đề tài và nội dung các bản báo cáo, nhóm nghiên cứu đã trao đổi, thảo luận, làm rõ nhiều khía cạnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ cấp uỷ đảng ở xã, thị trấn đến khảo sát, như việc xây dựng kiện toàn tổ chức và hoạt động của đội ngũ cấp ủy; vấn đề đổi mới phương thức, tác phong lề lối làm việc của đội ngũ cấp ủy viên; những vấn đề đặt ra đối với công tác cấp ủy đảng ở cơ sở hiện nay...

Cùng với việc làm rõ các nội dung theo yêu cầu của nhóm nghiên cứu, các đồng chí công chức, lãnh đạo của Ban Tổ chức Huyện uỷ, lãnh đạo của thị trấn Thanh Sơn và lãnh đạo xã Giáp Lai cũng đã trao đổi nhiều kinh nghiệm và đưa ra các ý kiến đề xuất nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của đội ngũ cấp ủy trong thời gian tới.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, qua chuyến đi thực tế, nhóm nghiên cứu đã thu thập được nhiều thông tin, tài liệu, kinh nghiệm thực tiễn về công tác cấp uỷ đảng ở cơ sở, phục vụ trực tiếp cho việc triển khai đề tài nghiên cứu khoa học cũng như công tác giảng dạy của khoa.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=khoa-xay-dung-dang-di-nghien-cuu-thuc-te-tai-huyen-thanh-son
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com