Thứ sáu, 15.06.2018 GMT+7

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ THỰC HIỆN TỐT LỜI KÊU GỌI THI ĐUA ÁI QUỐC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Thi đua yêu nước là hình thức động viên mọi tầng lớp Nhân dân phát huy nhiệt tình cách mạng, tinh thần trách nhiệm của mỗi người, mỗi tập thể để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ đặt ra. Công tác thi đua góp phần giúp cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, rèn luyện năng lực lãnh đạo, quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị, góp phần làm cho chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhanh chóng đi vào thực tiễn.

70 năm qua, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Đảng và Nhà nước ta đã luôn quán triệt và không ngừng vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của Người trong triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần to lớn vào công cuộc giải phóng dân tộc, phát triển đất nước, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ngày càng vững mạnh.

Giai đoạn 2016 - 2020, với chủ đề thi đua "Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", các ngành, các cấp đều hưởng ứng tích cực, bằng nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, có tác động lan tỏa rộng khắp, liên tục trên tất cả các lĩnh vực. Tiêu biểu là 3 phong trào thi đua trọng tâm, trọng điểm do Thủ tướng Chính phủ phát động: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển", "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau". Cùng với đó là các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Dạy tốt, học tốt", "Thi đua quyết thắng", "Vì an ninh Tổ quốc", "Vì Trường Sa, Hoàng Sa", "Dân vận khéo"...

Thực hiện theo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, trong những năm qua, Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, kết quả thực hiện các lớp đào tạo, bồi dưỡng luôn đạt và vượt mức kế hoạch được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Công tác nghiên cứu khoa học đi vào nền nếp các đề tài đều được ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy và học tập;hoạt động thao giảng dự giờ được duy trì thường xuyên, chọn cử được nhiều giảng viên xuất sắc tham gia Hội thi giảng viên giỏi toàn quốc do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức...

Cán bộ, giảng viên, nhân viên luôn tích cực học tập nâng cao trình độ. Phong trào thi đua ngày càng đi vào thực chất, việc học tập, nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường được tăng cường, các nội dung học tập, giảng dạy bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và của các ban, ngành, địa phương. Việc tổ chức phát động thi đua trong nhà trường được Đảng ủy, Ban Giám hiệu cụ thể hóa thành các chỉ tiêu, nội dung thi đua phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng cá nhân, đơn vị khoa, phòng có chủ đề rõ ràng, tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực, triển khai có hiệu quả.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý, giảng dạy, học tập và phục vụ. Trong nhiều năm liên tục, Đảng bộ nhà trường luôn được Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu; các đoàn thể đều đạt vững mạnh xuất sắc. Cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường đạt nhiều thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Hằng năm, Nhà trường đều được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng Bằng khen, năm 2016 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc; năm 2017, Nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Để phát huy những kết quả, thành tựu đã đạt được, đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của nhà trườngtrong giai đoạn mới, Đảng ủy, Ban Giám hiệu luôn quán triệt sâu sắc tới cán bộ, giảng viên, nhân viên thực hiện tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, đưa công tác thi đua gắn với công việc hằng ngày của mỗi tập thể, cá nhân; tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Đảng ủy cũng yêu cầu cấp ủy, chi bộ, người đứng đầu các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hướng công tác thi đua vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, tập trung giải quyết những nhiệm vụ khó, những vấn đề bức xúc, nổi cộm, trọng tâm là “Quản lý tốt, giảng dạy tốt, học tập tốt, phục vụ tốt”; xây dựng Đảng bộ nhà trường trong sạch, vững mạnh gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, phải phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân, là ngọn cờ đi đầu trong các phong trào thi đua.

 Để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất trong công tác thi đua, khen thưởng của nhà trưởng trong thời gian tới cần quan tâm một số vấn đề sau:

Thứ nhất, phong trào thi đua phải thực sự thiết thực, đem lại lợi ích; khơi dậy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, tích cực, tạo động lực tinh thần, vật chất cho mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường

Thứ hai, trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua cần tăng cường việc kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết và đổi mới mạnh mẽ việc biểu dương, khen thưởng, bảo đảm kịp thời, công tâm, khách quan, công bằng, minh bạch, đúng người, đúng việc, lấy hiệu quả kinh tế, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo; chú trọng khen thưởng cán bộ, giảng viên, nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thứ ba, cần tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền về những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhất là các nhân tố mới, để cổ vũ, nêu gương, nhân rộng, tạo động lực phát triển và lan tỏa sâu rộng trong cơ quan, đơn vị.

Thứ tư, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý đối với công tác thi đua, khen thưởng; tập trung rà soát, bổ sung, hoàn thiện hơn nữa quy chế thi đua, khen thưởng, thống nhất, phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường.

Thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước: “thi đua là yêu nước”, “yêu nước thì phải thi đua”, “càng khó thì càng phải thi đua”. Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ quyết tâm thi đua thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới và những năm tiếp theo.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=truong-chinh-tri-tinh-phu-tho-thuc-hien-tot-loi-keu-goi-thi-dua-ai-quoc-cua-chu-tich-ho-chi-minh
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com