Thứ tư, 23.05.2018 GMT+7

KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC DÂN VẬN NĂM 2018

Sáng 22/5/2018, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Thọ, tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận năm 2018 cho cán bộ Dân vận, Chủ tịch và Phó Chủ tịch các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Dự và chỉ đạo Lễ Khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Bí Thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Dự khai giảng còn có các đồng chí trong Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh, Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại biểu các phòng, ban chuyên môn của Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ.

Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận năm 2018 do Trường Chính trị phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức nhằm việc nâng cao nhận thức cho cán bộ làm công tác Dân vận về quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước Việt Nam đối với công tác dân tộc và chính sách dân tộc, tôn giáo và nắm vững kỹ năng, nghiệp vụ công tác Dân vận cơ sở; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy vai trò của công tác Dân vận và Quản lý nhà nước trong thời gian tới.

Thời gian tổ chức lớp học, từ ngày 22/5 đến ngày 25/5/2018, học viên được nghiên cứu, thảo luận, tiếp thu 6 chuyên đề, gồm: Quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước Việt Nam đối với công tác tôn giáo; Phổ biến Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo và công tác quản lý nhà nước; Công tác an ninh trong tôn giáo và tình hình hoạt động của các đạo lạ, đạo mới hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; Công tác dân tộc và chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện nay; Hướng dẫn trình tự, thủ tục và phương pháp giải quyết các vấn đề phức tạp.

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Thay mặt Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng lớp học, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã nhấn mạnh vai trò của công tác Dân vận trong thời gian qua, đóng góp không nhỏ vào việc phát triển kinh tế xã hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế. Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập hiện nay thì công tác dân vận lại càng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Công tác Dân vận được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị của các tổ chức Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị - xã hội, do đó cần phải làm tròn trách nhiệm trước Đảng; Cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, đạo đức, lối sống văn hóa, văn minh, tác phong làm việc gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức.

  Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng yêu cầu học viên cần nỗ lực cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, tiếp thu những kiến thức mới, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục người dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị  đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế của nước ta hiện nay.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=khai-giang-lop-boi-duong-nghiep-vu-cong-tac-dan-van-nam-2018
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com