Thứ năm, 26.04.2018 GMT+7

CHI BỘ KHOA LÝ LUẬN MÁC - LÊNIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ ĐIỂM QUÝ 2 NĂM 2018

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, sự chỉ đạo của Đảng ủy trường Chính trị tỉnh Phú Thọ về sinh hoạt chuyên đề điểm năm 2018; thực hiện Kế hoạch số 02- KH/CB sáng ngày 02/4/2018, tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề quý II/2018 với chủ đề “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về phong cách nêu gương của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên ở chi bộ Khoa Lý luận Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề điểm có đồng chí Tạ Phú Thọ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; hơn 200 đại biểu Trường Chính trị tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy khối; các đồng chí trong Ban Chấp hành đảng bộ trường và khách mời thuộc Ban Thường vụ, đại diện Chi ủy chi bộ thuộc Khối các cơ quan tỉnh và 09 đảng viên của chi bộ.

Quang cảnh sinh hoạt chuyên đề điểm của khoa LLMLN, TTHCM

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Đỗ Thị Quỳnh Phương - Bí thư chi bộ đã quán triệt chủ đề sinh hoạt chuyên đề, khẳng định sự cần thiết của việc nghiên cứu, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nói chung và phẩm chất nêu gương nói riêng của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên của chi bộ. Căn cứvào chủđề, kếhoạch sinh hoạt chuyên đề, chi bộ đã phân công các đảng viên tham luận theo những nội dung cụthể:

1. Vận dụng tưtưởng HồChíMinh vềphẩm chất nêu gương của người đứng đầu trong công tác chi bộ.

2. Vận dụng học tập vàlàm theo phong cách nêu gương của HồChíMinh đối với người đứng đầu Hội Cựu Chiến binh.

3. Việc học tập vàlàm theo phong cách nêu gương của HồChíMinh trong rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên chi bộ.

4.  Việc học tập vàlàm theo phong cách nêu gương của HồChíMinh trong thực hiện nhiệm vụchuyên môn của cán bộ, đảng viên chi bộ.

5. Việc học tập vàlàm theo phong cách nêu gương của HồChíMinh vềnghiên cứu khoa học của cán bộ, đảng viên chi bộ.

Với tinh thần trách nhiệm cao, đảng viên của chi bộ khoa Lý luận Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã nghiêm túc nghiên cứu, tham luận theo sự phân công. Các tham luận đã bám sát nội dung chủ đề, đánh giá cụ thể việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về phẩm chất nêu gương của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên chi bộ trên các phương diện. Trên cơ sở nhận thức về tư tưởng nêu gương của Hồ Chí Minh, các tham luận chỉ ra những ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, làm theo của chi bộ, từ đó đề xuất các phương hướng, nhiệm vụ để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, chi bộ còn được nghe các ý kiến góp ý của các đảng viên. Các ý kiến đều rất thẳng thắn, sâu sát, trách nhiệm nhất trí cao với các nội dung tham luận, đồng thời có ý kiến bổ sung làm rõ hơn, sâu hơn ở một số nội dung cần thiết. Kết thúc phần thảo luận, đồng chí bí thư đã khái quát lại các tham luận, các ý kiến và thống nhất các nội dung.

Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bí thư chi bộ đã tổng kết lại những nội dung của chuyên đề, nhất là những phương hướng, giải pháp chi bộ cần thực hiện trong thời gian tới. Trên cơ sở nhận thức đúng về “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về phong cách nêu gương của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên ở chi bộ Khoa Lý luận Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh” đảng viên chi bộ khoa tiếp tục nghiên cứu, nâng cao nhận thức, vận dụng có hiệu quả tư tưởng Hồ Chí Minh vào hoạt động thực tiễn, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tiếp tục thực hiện tốt Chỉthị05-CT/TW của BộChính trịvề"Đẩy mạnh học tập vàlàm theo tưtưởng, đạo đức, phong cách HồChíMinh", học tập tốt chủ đề năm 2018, góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ nhà trường trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Tạ Phú Thọ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Phát biểu tại sinh hoạt chuyên đề điểm, đồng chí Tạ Phú Thọ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của chi bộ khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc chuẩn bị nội dung và tổ chức sinh hoạt chuyên đề điểm trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; buổi sinh hoạt chuyên đề theo đúng quy trình, đảm bảo chất lượng. Đồng chí các cấp ủy cần tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch sinh hoạt chuyền đề theo quy định của Đảng.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=chi-bo-khoa-ly-luan-mac-lenin-tu-tuong-ho-chi-minh-to-chuc-thanh-cong-sinh-hoat-chuyen-de-diem-quy-2-nam-2018
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com