Thứ sáu, 20.04.2018 GMT+7

HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA Phát triển kinh tế địa phương: Cơ hội thách thức và định hướng phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0

Ngày 19/4/2018, Trường Đại học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Trường Đại học kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia: “Phát triển kinh tế địa phương: Cơ hội thách thức và định hướng phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tham gia Hội thảo gồm có các nhà khoa học đến từ Bộ khoa học công nghệ; Ban Tuyên giáo Trung ương; các Trường Đại học ba miền Bắc, Trung, Nam; chuyên gia ở các viện nghiên cứu; các cơ quan Trung ương;

Cùng tham dự còn có các đồng chí Nguyên Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ; Lãnh đạo các Doanh nghiệp; các Trường Đại học trong tỉnh; Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ…

Tại buổi Hội thảo các nhà khoa học đã trao đổi những bài học quý về vai trò của triển kinh tế  địa phương với nền kinh tế quốc dân, phân tích những mô hình phát triển kinh tế điển hình, trên cơ sở rút ra những kinh nghiệm để đề xuất, vận dụng phù hợp cho tỉnh Phú Thọ. Qua Hội thảo đã làm sáng tỏ được những luận điểm, những vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển kinh tế địa phương, để từ đó, tạo sự gắn kết đồng bộ giữa tỉnh Phú Thọ với các ngành, các lĩnh vực, các địa phương khác trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Đồng chí Hà Kế San - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo đồng chí Hà Kế San - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã nhấn mạnh một số vấn đề như:

Trao đổi để đi đến sự thống nhất về cách thức giải bài toán về tái cơ cấu kinh tế theo hướng khai thác, phát huy thế mạnh của tỉnh. Có những gợi dẫn để tỉnh tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh.

Nghiên cứu, ban hành cơ chế ưu tiên, tạo điều kiện để thu hút nguốn vốn đầu tư, tạo sự chuyển dịch cơ cấu phát triển công nghiệp theo hướng tăng dần tỷ trọng các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ.

Cần đưa ra những nghiên cứu cách thức lựa chọn hình thức huy động vốn đầu tư phù hợp với thực tế quy hoạch phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời, đề xuất các giải pháp phát triển du lịch, trong đó tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng môi trường du lịch thân thiện, văn hóa đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách; đồng thời có thêm các ý kiến tư vấn giúp tỉnh đẩy mạnh việc dồn đổi, tích tụ đất đai, gắn với cơ cấu lại ngành công nghiệp, nông thôn, khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao, hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng cao, an toàn thực phẩm.

Đoàn chủ trì Hội thảo khoa học

 Hội thảo mang lại ý nghĩa to lớn, là dịp để tỉnh Phú Thọ tổng kết, đánh giá những kết quả, thành tựu đạt được; tìm ra những tồn tại, hạn chế; xác định rõ nguyên nhân; phân tích cơ hội và thách thức đối với phát triển kinh tế địa phương, từ đó khuyến nghị chính sách trong điều hành kinh tế của tỉnh Phú Thọ cũng như các địa phương trong cả nước, chỉ ra các rào cản tác động kìm hãm sự phát triển của kinh tế địa phương, đề xuất các nhóm giải pháp và khuyến nghị chính sách tháo gỡ phù hợp.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=hoi-thao-khoa-hoc-quoc-gia-phat-trien-kinh-te-dia-phuong-co-hoi-thach-thuc-va-dinh-huong-phat-trien-trong-boi-canh-toan-cau-hoa-va-cach-mang-cong-nghiep-4.0
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com