Thứ ba, 10.04.2018 GMT+7

Giới thiệu sách mới ''CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN TRONG GIAI ĐOẠN TỚI''

Công nghiệp là ngành sản xuất quan trọng của nền kinh tế quốc dân. Trình độ phát triển của công nghiệp được coi là một trong những tiêu chí đánh giá sự phát triển kinh tế của một quốc gia.

Trong những năm qua, công nghiệp nước ta đã trải qua quá trình phát triển khó, một vài ngành đã vươn lên tầm khu vực, song cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là khi thế giới đang bước vào thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Để có thể đẩy mạnh phát triển ngành sản xuất vật chất quan trọng này, ngày 9/6/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 879/2014/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và Quyết định số 880/2014/QĐ - TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Chiến lược và Quy hoạch này đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước nhằm xây dựng nền công nghiệp và thương hiệu công nghiệp quốc gia với tầm nhìn chung, dài hạn, có lộ trình cho từng giai đoạn phát triển; phấn đấu sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Nhằm cung cấp thêm tài liệu nghiên cứu, tham khảo cho bạn đọc quan tâm đến vấn đề nêu trên, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật xuất bản cuốn sách Công nghiệp Việt Nam – Thực trạng và giải pháp phát triển trong giai đoạn tới của PGS. TS Nguyễn Văn Phúc.

Cuốn sách xuất bản năm 2017, nội dung đề cập đến các vấn đề chính sau: Sơ lược quá trình hình thành và phát triển công nghiệp, vai trò của công nghiệp và phát triển công nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội, những điều kiện để phát triển công nghiệp, tiềm năng phát triển công nghiệp Việt Nam; chính sách phát triển công nghiệp Việt Nam trong từng giai đoạn phát triển; sự phát triển của công nghiệp Việt Nam; những cơ hội và thách thức phát triển công nghiệp Việt Nam trong giai đoạn tới cũng như quan điểm, định hướng và giải pháp phát triển công nghiệp Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-cong-nghiep-viet-nam-thuc-trang-va-giai-phap-phat-trien-trong-giai-doan-toi
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com