Thứ hai, 12.03.2018 GMT+7

GIỚI THIỆU SÁCH: CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO, SỬ DỤNG QUAN LẠI THỜI LÊ THÁNH TÔNG VÀ CÔNG TÁC CÁN BỘ HIỆN NAY

Nửa cuối thế kỷ XV, vương triều Lê Thánh Tông đã đạt được những thành tựu rực rỡ trong xây dựng và phát triển đất nước, là đỉnh cao sự phát triển chế độ phong kiến Việt Nam. Cùng với việc xây dựng, củng cố thể chế chính trị theo Nho Giáo, Lê Thánh Tông đặc biệt quan tâm đến xây dựng con người chính trị, trọng tâm là vấn đề đào tạo và sử dụng nhân tài. Chính sách đào tạo và sử dụng quan lại thời kỳ này đã trở thành khuôn phép, xem như mẫu mực cho việc tổ chức và xây dựng bộ máy Nhà nước vững mạnh.

Là người lãnh đạo cách mạng Việt Nam, từ khi thành lập, Đảng ta luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác đào tạo và sử dụng cán bộ, nhất là khi đất nước ta bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Việc nghiên cứu chính sách sử dụng nhân tài dưới thời Lê Thánh Tông để kế thừa và phát huy những bài học kinh nghiệm của dân tộc trong kho tàng tư tưởng chính trị Việt Nam truyền thống, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự trong sạch, vững mạnh  đảm bảo cho công cuộc đổi mới của Đảng và nhân dân ta thành công.

Cuốn sách "Chính sách đào tạo, sử dụng quan lại thời Lê Thánh Tông và công tác cán bộ hiện nay" đề cập đến chính sách đào tạo và sử dụng nhân tài dưới thời Lê Thánh Tông, từ đó rút ra ý nghĩa và bài học lịch sử thông qua liên hệ với thực tiễn công tác cán bộ hiện nay. Cuốn sách là tài liệu tham khảo bổ ích cho việc nghiên cứu, giảng dạy về lịch sử tư tưởng chính trị Việt Nam nói riêng và khoa học chính trị nói chung, đặc biệt là những người làm công tác tổ chức, cán bộ và chính sách đào tạo, sử dụng cán bộ hiện nay. Cuốn sách tập trung vào 3 vấn đề chính:

Một là, nghiên cứu làm rõ cơ sở hình thành chính sách đào tạo và sử dụng quan lại thời Lê Thánh Tông.

Hai là, trình bày một cách có hệ thống những chính sách, biện pháp thực hiện và kết quả đạt được trong việc đào tạo và sử dụng quan lại thời Lê Thánh Tông.

Ba là, rút ra ý nghĩa thực tiễn cũng như mối liên hệ biện chứng giữa truyền thống và hiện tại của tư duy chính trị Việt Nam, nhằm đáp ứng những yêu cầu của công cuộc đổi mới hiện nay ở nước ta.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-chinh-sach-dao-tao-su-dung-quan-lai-thoi-le-thanh-tong-va-cong-tac-can-bo-hien-nay
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com