Thứ hai, 12.02.2018 GMT+7

KHOA NHÀ NƯỚC VÀ PHÁP LUẬT TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẬP NHẬT NỘI DUNG MỚI VÀO CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và kế hoạch công tác của khoa, ngày 25/01/2018, tại văn phòng khoa Nhà nước và Pháp luật, đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn “ Bổ sung, cập nhật kiến thức mới vào bài giảng và đóng góp ý kiến hoàn thiện bộ đề cương khóa luận tốt nghiệp chương trình Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính”.

Tại hội nghị, các giảng viên đã phát biểu ý kiến về những nội dung quan trọng cần bổ sung, cập nhật, tập trung vào 2 nội dung cơ bản:

Thứ nhất, Nội dung cần bổ sung vào hai môn học: Những vấn đề cơ bản về Hệ thống chính trị, Nhà nước và Pháp luật Xã hội chủ nghĩa và Những vấn đề cơ bản về Quản lý hành chính nhà nước trong chương trình Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính.

Sau các ý kiến thảo luận, đồng chí Trưởng khoa - chủ trì hội nghị đã kết luận:

Đối với môn: Những vấn đề cơ bản về Hệ thống chính trị, Nhà nước và Pháp luật xã hội chủ nghĩa, ngoài việc bổ sung các nội dung của văn kiện Đại hội XII, cần bổ sung nội dung Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương khóa XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả vào các bài giảng, đặc biệt là bài 1: Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân .

Môn : Những vấn đề cơ bản về Quản lý HCNN, cần bổ sung quan điểm của Đảng về Văn hóa theo Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 Hội nghị Trung ương 9 khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và quan điểm về Y tế theo Nghị quyết số 20- NQ/TW ngày 25-10-2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương khóa XIIvề tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Thứ hai, Đóng góp ý kiến hoàn thiện bộ đề cương khóa luận tốt nghiệp chương trình Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính.

Các giảng viên đã thảo luận, cho ý kiến hoàn thiện bộ đề cương theo hướng cụ thể, khoa học hơn. 100% các ý kiến đều nhất trí việc chỉnh sửa bộ đề cương đang thực hiện và bổ sung thêm 4 bộ đề cương mới phù hợp với chương trình học Trung cấp lý luận chính trị - Hành chính hiện nay nâng tổng số lên 16 bộ đề cương khóa luận. Bốn bộ đề cương mới gồm: “Nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân xã…huyện…tỉnh Phú Thọ giai đoạn từ năm 2010 đến nay. Thực trạng và giải pháp”; “Nâng cao chất lượng hoạt động quản lý nhà nước về Chứng thực của chính quyền  xã…huyện…tỉnh Phú Thọ giai đoạn từ năm 2010 đến nay. Thực trạng và giải pháp”; Nâng cao chất lượng hoạt động quản lý ngân sách của chính quyền xã… huyện… tỉnh Phú Thọ giai đoạn từ năm 2010 đến nay. Thực trạng và giải pháp; “Nâng cao chất lượng hoạt động quản lý đất đai của chính quyền xã… huyện… tỉnh Phú Thọ giai đoạn từ năm 2010 đến nay. Thực trạng và giải pháp”.

Nội dung thảo luận tập trung chỉnh sửa về các mục, xắp xếp lại các mục nhỏ để đảm bảo tính logic và bổ sung thêm các nội dung, tài liệu tham khảo trong từng đề cương khóa luận.

Hội nghị chuyên môn khoa Nhà nước và Pháp luật đã diễn ra nghiêm túc, khoa học và chất lượng. Đây cũng là 1 trong những hoạt động thường xuyên của khoa Nhà nước và Pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn giảng dạy cho các giảng viên của khoa.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=khoa-nha-nuoc-va-phap-luat-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-mon-cap-nhat-noi-dung-moi-vao-chuong-trinh-giang-day
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com