Thứ hai, 22.01.2018 GMT+7

TẠO ĐÀM KHOA HỌC “BẢN TIN “THÔNG TIN CÔNG TÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ” VÀ BẢN TIN CỦA CÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ”

Ngày 19/01/2017, Vụ Các trường chính trị - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Bản tin “Thông tin công tác trường chính trị” và bản tin của các trường chính trị góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ”.

Dự và chủ trì buổi tọa đàm có: PGS, TS Trương Thị Thông - Nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Chỉ đạo Bản tin Thông tin các trường chính trị; TS. Nguyễn Văn Thắng - Vụ trưởng Vụ Các trường chính trị; ThS. Nguyễn Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ; Lãnh đạo một số tạp chí chuyên ngành của Học viện; Lãnh đạo các trường chính trị tỉnh: Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội, Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tỉnh Bắc Ninh, Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc; Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ.

PGS, TS Trương Thị Thông - Nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Chỉ đạo Bản tin Thông tin các trường chính trị phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm

Trong những năm qua, Bản tin “Thông tin công tác trường chính trị” và các bản tin “Thông tin Lý luận và Thực tiễn” đã được thực hiện đều đặn, ngày càng có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, chất lượng các tin, bài đã từng bước được nâng lên.

Bản tin “Thông tin công tác trường chính trị” được phát hành mỗi quý 01 số với trên 4.000 cuốn mỗi năm, chuyển tải các văn bản của Đảng và Nhà nước, của Học viên liên quan đến công tác trường chính trị. Các bài viết được đăng tải lên Bản tin tập trung vào các nội dung: Kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, công tác thi đua, khen thưởng, xây dựng cơ sở vật chất, tổ chức các hoạt động xã hội... ở các trường chính trị tỉnh. Bên cạnh các bài viết, Bản tin thường xuyên đăng tin tức, sự kiện, hình ảnh về hoạt động chỉ đạo, điều hành, giao lưu, gặp mặt giữa Lãnh đạo Học viện và các trường chính trị.

Cùng với Bản tin “Thông tin công tác trường chính trị” của Học viện, hầu hết các trường chính trị tỉnh đã xuất bản và đổi tên bản tin thành “Thông tin Lý luận và Thực tiễn”. Nhiều bản tin, tạp chí có chất lượng tốt, thu hút được nhiều tác giả trong và ngoài trường tham gia, đề cập đến nhiều vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; những vấn đề chuyên môn, kinh nghiệm trong quản lý, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng dạy và học của trường...

ThS. Nguyễn Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, có 09 lượt ý kiến phát biểu tham luận. Các ý kiến tham luận đều tập trung đánh giá cao vị trí, vai trò của Bản tin “Thông tin công tác trường chính trị” và bản tin của các trường chính trị trong công tác lãnh đạo, quản lý và triển khai hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học của các trường. Những nội dung đã đạt được trong công tác xuất bản, biên tập các bản tin. Đồng thời, các ý kiến cũng thẳng thắn đánh giá những hạn chế và đề xuất những kiến nghị, giải pháp để nâng cao chất lượng, số lượng Bản tin của Học viện và các trường chính trị tỉnh trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Văn Thắng - Vụ trưởng Vụ Các trường chính trị phát biểu kết luận buổi Tọa đàm

Phát biểu kết luận buổi Tọa đàm, TS. Nguyễn Văn Thắng - Vụ trưởng Vụ Các trường chính trị nhấn mạnh những kết quả đã đạt được trong hoạt động viết bài, biên tập và xuất bản Bản tin của Học viện và các trường chính trị. Đồng thời, đồng chí đánh giá cao sự chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ buổi Tọa đàm của Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ; ghi nhận, biểu dương các ý kiến tham luận thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm. Đồng chí tiếp thu các kiến nghị, đề xuất để nâng cao chất lượng, số lượng Bản tin của Học viện và các trường chính trị tỉnh, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho hệ thống chính trị cơ sở, chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của các địa phương và cả nước.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=tao-dam-khoa-hoc-ban-tin-thong-tin-cong-tac-truong-chinh-tri-va-ban-tin-cua-cac-truong-chinh-tri-gop-phan-nang-cao-chat-luong-dao-tao-boi-duong-can-bo
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com