Thứ tư, 03.01.2018 GMT+7

CHI BỘ PHÒNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - THÔNG TIN - TƯ LIỆU SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ IV/2017

Thực hiện Hướng dẫn sinh hoạt chuyên đề quý IV năm 2017 của Đảng uỷ trường và Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề Quý IV của chi bộ, chiều ngày 27/12/2017 chi bộ phòng Nghiên cứu khoa học - Thông tin - Tư liệu đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề: Chi bộ lãnh đạo công tác tổng kết, đánh giá kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ.

Các ý kiến đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được của chi bộ trong công tác quán triệt, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ; những kết quả đạt được cũng như những tồn tại và hạn chế trong việc học tập và làm theo của đảng viên trong chi bộ.

Về cơ bản các ý kiến đều đánh giá đảng viên trong chi bộ đã nghiêm túc học tập và vận dụng tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác trong từng công việc cụ thể và trong cuộc sống hàng ngày. Thông qua việc học tập, bản lĩnh chính trị của mỗi đảng viên được nâng lên, ý thức trách nhiệm, hiệu quả công việc đạt tốt hơn. Không có đảng viên nào có dấu hiệu suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Tuy nhiên, có những công việc, những thời điểm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng chưa được rõ nét.

Trong thời gian tới để tiếp tục thực hiện tốt việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), toàn thể đảng viên trong Chi bộ đã thống nhất đề ra phương hướng, giải pháp như sau:

Về Phương hướng:Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập trung vào nội dung học tập phong cách khoa học, dân chủ, quần chúng, hài hòa, nêu gương; đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ ”, Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm, những quy định của địa phương, đơn vị đối với cán bộ, đảng viên.

Về giải pháp, gồm có:

- Giải pháp về nhận thức, tư tưởng:

Một là, nhận thức đúng các giá trị mang tính bền vững của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, đảng viên phải tích cực, chủ động nghiên cứu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo cả chiều rộng và chiều sâu.

Hai là, nhận thức sự cần thiết phải tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó trang bị cho mỗi người cái căn cốt, gốc rễ, nền móng để hình thành bản lĩnh đủ sức đề kháng, chống trả lại sự tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường và sự suy thoái, tha hóa đạo đức trong đời sống xã hội hiện nay.

- Giải pháp về chỉ đạo, lãnh đạo, tổ chức thực hiện

Chi bộ cần tiếp tục triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chú trọng vào các chuẩn mực đạo đức, phong cách nền móng, đó là “Trung với nước, hiếu với dân”; "Cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư"; nâng cao ý thức dân chủ và kỷ luật, gắn bó với nhân dân, vì nhân dân phục vụ; phong cách làm việc khoa học, hiệu quả.

Đẩy mạnh việc tự phê bình và phê, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của cán bộ lãnh đạo trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

- Giải pháp về kiểm tra, đánh giá, tổng kết thực tiễn

Chi bộ phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ lãnh đạo, đảng viên trong chi bộ. Qua đó tăng cường rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng” trong cán bộ, đảng viên của chi bộ. 

Mỗi năm cần phải có tổng kết, rút kinh nghiệm, chỉ ra được những việc làm hay, cách làm tốt, có hiệu quả; chỉ rõ những bất cập, hạn chế, hình thức; biểu dương những cán bộ, đảng viên thực hiện tốt, phê bình những cá nhân làm chưa tốt góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Trong biểu dương, phê bình phải chính xác, công tâm, khách quan, có tình, có lý để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào thực chất, thực tế trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày, liên tục.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=chi-bo-phong-nghien-cuu-khoa-hoc-thong-tin-tu-lieu-sinh-hoat-chuyen-de-quy-iv2017
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com