Thứ ba, 31.10.2017 GMT+7

SỰ PHỐI HỢP HIỆU QUẢ GIŨA TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG VÀ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ TRONG MỞ LỚP TRUNG CẤP LLCT – HC

Trường Đại học Hùng Vương là Trường Đại học đa ngành, đa cấp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Phú Thọ và khu vực. Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giảng viên là 491 người với 12 khoa đào tạo. Trong đó có 10 Phó giáo sư, 55 tiến sỹ, 259 thạc sỹ, 117 kỹ sư, cử nhân.

Với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có kiến thức và năng lực  thực hành nghề nghiệp  đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trường thực hiện đào tạo trình độ đại học, sau đại học cho các lĩnh vực Nông lâm nghiệp, Kinh tế, Quản trị kinh doanh và kỹ thuật công nghiệp. Năm học 2016-2017, Trường đào tạo 7465 sinh viên, trong đó đại học, cao đẳng  4000 người, cao  học 72 người, Đại học liên thông: 2931 người, văn bằng 2: 68 người. Bên cạnh việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Trường Đại học Hùng Vương  đã quan  tâm  bồi dưỡng, giảng dạy lý luận chính trị bồi  dưỡng  cán bộ  quản lý của nhà trường. Có được kết quả trên  là do đội ngũ cán bộ, giảng viên thực sự vừa hồng vừa chuyên ngoài kiến thức chuyên môn thức . Trường Đại học Hùng Vương  đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở các lớp trung cấp lý luận chính trị hành chính nhằm trang bị những kiến thức lý luận chính trị, quản lý nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ cơ bản cho đội ngũ cán bộ giảng viên.

 Thực hiện Quyết định số 242/QĐ-TU ngày 19/02/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Phú Thọ về việc mở lớp TCLLCT - HC hệ vừa làm, vừa học tại Trường Đại học Hùng Vương năm học 2016-2017. Ngày 04/4/2016 lớp học được khai giảng theo đúng kế hoạch của Trường Chính trị tỉnh. Đối tượng học viên là các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hùng Vương với số lượng là 103 đồng chí. Sau hơn một năm tổ chức giảng dạy, học tập lớp học đã đạt được kết quả tốt đẹp, không chỉ đối với các đồng chí học viên mà cả đối với đội ngũ những người làm công tác giảng dạy và quản lý đào tạo. Thông qua lớp học, các đồng chí học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những VĐCB về Đảng Cộng sản và Lịch sử ĐCSVN; Đường lối, chính sách của Đảng về các lĩnh vực đời sống xã hội;  HTCT, Nhà nước & pháp luật XHCN; Quản lý hành chính Nhà nước; Công tác Xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể nhân dân.

Tại Hội nghị duyệt kết quả tốt nghiệp, đồng chí Nguyễn Văn Sách – Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng đã kết luận 103 đồng chí học viên đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp TCLLCT – HC (trong đó 88/103 đồng chí, chiếm 85.4% đạt kết quả Khá, Giỏi); 10 học viên được Hiệu trưởng Trường Chính trị khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Căn cứ quy chế đào tạo, sáng ngày 26/10/2017, tại Trường Đại học Hùng Vương, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ bế giảng Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính (năm học 2016-2017). Dự và chỉ đạo lễ bế giảng: Về phía Tỉnh uỷ Phú Thọ có đồng chí Nguyễn Tường Thứ - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực - Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Về phía Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh có đồng chí Lê Trường Giang – Phó Bí thư Đảng ủy khối; Về phía Trường Chính trị tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, các đồng chí đại diện Lãnh đạo khoa, phòng của nhà trường; Về phía Trường Đại học Hùng Vương có đồng chí Tiến sĩ Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; các đồng chí đại diện lãnh đạo các khoa, phòng của nhà trường và 103 học viên là cán bộ, giảng viên, lãnh đạo quản lý của Trường Đại học Hùng Vương.

Đồng chí Nguyễn Tường Thứ - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh uỷ trao Bằng tốt nghiệp TCLLCT-HC cho các học viên

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị đã chúc mừng, biểu dương kết quả lớp học đạt được và khẳng định có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy (trực tiếp là Ban Tổ chức Tỉnh uỷ), Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh; Ban Chỉ đạo lớp học; sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên; tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên; sự phối hợp chặt chẽ của Trường Đại học Hùng Vương. Đồng thời, yêu cầu các học viên phải phát huy tính tự chủ, tự giác; ý thức tổ chức kỷ luật, học đi đôi với hành; gắn kiến thức lý luận với thực tiễn, vận dụng tốt kiến thức đã học vào vào thực tế, xử lý tốt các tình huống công việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trao Bằng tốt nghiệp TCLLCT-HC cho các học viên

Thay mặt Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương và Ban Chỉ đạo lớp học, Tiến sĩ Đỗ Tùng  – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởngcảm ơn sự quan tâm của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Trường Chính trị tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hùng Vương và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp của nhà trường; Đồng chí yêu cầu mỗi học viên cần phát huy tốt những kiến thức được học tập, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh trao Giấy khen cho các học viên có thành tích trong học tập và rèn luyện

Đại diện tập thể lớp học, đồng chí Trần Phúc Ba – Lớp trưởng  đại diện các đồng chí học viên phát biểu cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trường Chính trị tỉnh và Ban Chỉ đạo đã tổ chức khóa học TCLLCT – HC tại Trường Đại học Hùng Vương và hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị, gương mẫu về đạo đức lối sống, thực hành phong cách làm việc khoa học, trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên; vận dụng tốt kiến thức tiếp thu được trong thời gian học tập vào thực tiễn, để làm việc tốt hơn, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; hoàn thành tốt nhiệm vụ được cơ quan, tổ chức giao cho. Tốt nghiệp chương trình Trung cấp LLCT – HCtrong bối cảnh đất nước đang đối diện với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Các thế lực thù địch bên ngoài đang ra sức chống phá hòng gây bất ổn định về chính trị, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống cũng dường như ngày càng phức tạp hơn... Với tư cách là người cán bộ, giảng viên đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải chủ động, tích cực tham gia cùng toàn Đảng tìm cách giải quyết ở các cấp độ và hình thức khác nhau.

 Trước đó năm 2016 Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương mở thành công một lớp Trung  cấp lý luận chính trị hành chính. Ngày 21 tháng 10 năm 2017 tiếp tục  khai giảng  lớp Trung cấp lý luận chính trị  hành chính khóa ba, số lượng 70 học viên. Với những kiến thức đã được trang bị trong quá trình học tập, cùng với quá trình trải nghiệm trong cuộc sống và thực tiễn công tác, tin tưởng rằng, các đồng chí học viên sẽ thành công trên cương vị công tác của mình, góp phần giúp cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=su-phoi-hop-hieu-qua-giua-truong-dai-hoc-hung-vuong-va-truong-chinh-tri-tinh-phu-tho-trong-mo-lop-trung-cap-llct-hc
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com