Thứ hai, 25.09.2017 GMT+7

CHI BỘ KHOA NHÀ NƯỚC VÀ PHÁP LUẬT TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ III NĂM 2017

Thực hiện kế hoạch công tác quý III và sự chỉ đạo của Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ về nội dung tổ chức sinh hoạt chuyên đề các chi bộ năm 2017, sáng ngày 19 tháng 9 năm 2017, tại Văn phòng Khoa, Chi bộ khoa Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III năm 2017, với chủ đề: “Chi bộ khoa Nhà nước và Pháp luật lãnh đạo cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề có 6/6 đồng chí đảng viên của chi bộ. Chi bộ đã phân công các đảng viên nghiên cứu, chuẩn bị tham luận theo các nội dung:

- Vai trò và ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống trong giai đoạn hiện nay.  

- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

- Các biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của người cán bộ, đảng viên hiện nay.

- Giải pháp phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diên biến”, “tự chuyển hóa” của người cán bộ, đảng viên hiện nay.

- Kết quả đạt được và phương hướng, nhiệm vụ của chi bộ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ hiện nay.

Các ý kiến tham luận đã khẳng định ý nghĩa quan trọng của việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” đối với mỗi cán bộ, đảng viên.  Sự suy thoái về đạo đức, lối sống là tiền đề dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ biện pháp để phòng ngừa và cũng đồng thời là cách để mỗi cán bộ, đảng viên tự mình đấu tranh với cái xấu trong chính con người mình để xứng đáng là người đảng viên Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trên cơ sở nhận thức đầy đủ ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ,các đảng viên chi bộ đã phân tích làm rõ những biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của người cán bộ, đảng viên hiện nay, đề ra các giải pháp phòng chống suy thoái, đánh giá kết quả đạt được và phương hướng, nhiệm vụ của chi bộ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đặc biệt, trong thảo luận, các đảng viên của chi bộ đã phân tích các cách làm sáng tạo ở một số địa phương về tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và định hướng cách cập nhật thông tin về vấn đề này phục vụ công tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học.

Với sự chuẩn bị khoa học và tinh thần trách nhiệm cao của 6/6 đảng viên trong chi bộ, buổi sinh hoạt chuyên đề quý III năm 2017 của Chi bộ khoa Nhà nước và Pháp luật đã kết thúc tốt đẹp. Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên trong chi bộ đã nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình đối với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó, tiếp tục nghiên cứu, nâng cao nhận thức của bản thân, vận dụng hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ nhà trường trong sạch, vững mạnh, thiết thực thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII./.

 

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=chi-bo-khoa-nha-nuoc-va-phap-luat-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-de-quy-iii-nam-2017
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com