Thứ năm, 21.09.2017 GMT+7

CHI BỘ KHOA LÝ LUẬN MÁC- LÊNIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ III NĂM 2017

Thực hiện kế hoạch công tác quý III năm 2017 và sự chỉ đạo của Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ về tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo định kỳ đối với các chi bộ, sáng ngày 18 tháng 9 năm 2017, tại Văn phòng Khoa, Chi bộ khoa Lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III năm 2017, với chủ đề: Chi bộ khoa Lý luận Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh lãnh đạo cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề có các đồng chí đảng viên, quần chúng của chi bộ.Chi bộ đã phân công các đảng viên, quần chúng nghiên cứu, tham luận theo các nội dung sau:

- Vai trò và ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng, chính trị trong mỗi cán bộ, đảng viên hiện nay.

- Quan niệm của Hồ Chí Minh về suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

- Biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của người cán bộ, đảng viên hiện nay.

- Giải pháp phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diên biến”, “tự chuyển hóa” của người cán bộ, đảng viên hiện nay.

- Kết quả đạt được và phương hướng, nhiệm vụ của chi bộ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ hiện nay.

Với tinh thần trách nhiệm cao mỗi đảng viên, quần chúng của chi bộ khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã nghiêm túc nghiên cứu, tham luận sôi nổi theo từng nội dung của chủ đề, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết của mỗi đảng viên, quần chúng.

 Các ý kiến tham luận đề khẳng định tầm quan trọng, sự cần thiết của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đối với mỗi cán bộ, đảng viên nói chung và nhất là cán bộ, đảng viên của chi bộ Khoa nói riêng.  Sự suy thoái làm mất đi cái tốt, tiến bộ, tích cực, tăng dần cái xấu, làm chậm quá trình phát triển, dẫn đến sự biến chất của con người. Từ đó có thể dẫn tới việc phản bội lại lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Bởi tư tưởng, chính trị, dạo đức, lối sống chính là nền tảng và động lực chính để phát triển xã hội. Trên cơ sở đó các đảng viên chi bộ đã đánh giá những biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của người cán bộ, đảng viên hiện nay, đề ra các giải pháp phòng chống suy thoái đó. Từ đó các đảng viên đã tham luận đánh giá kết quả đạt được và phương hướng, nhiệm vụ của chi bộ Khoa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Buổi sinh hoạt chuyên đề quý III năm 2017 của Chi bộ khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đạt được kết quả tốt đẹp.Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bí thư chi bộ đã nhận xét, đánh giá, tổng kết lại những nội dung được thảo luận thống nhất, nhất là những phương hướng, giải pháp chi bộ cần thực hiện trong thời gian tới.

Trên cơ sở nhận thức đúng đắn quan điểm của tư tưởng của Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ mỗi cán bộ, đảng viên chi bộ khoa Lý luận Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp tục nghiên cứu, nâng cao nhận thức của bản thân, vận dụng có hiệu quả tư tưởng Hồ Chí Minh vào hoạt động thực tiễn, nhằm nâng cao hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ nhà trường trong sạch, vững mạnh.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=chi-bo-khoa-ly-luan-mac-lenin-tu-tuong-ho-chi-minh-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-de-quy-iii-nam-2017
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com