Thứ bảy, 16.09.2017 GMT+7

LỚP TẬP HUẤN CÁN BỘ MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI XÃ NÔNG THÔN MỚI

Thực hiện Kế hoạch học tập toàn khóa học, được sự đồng ý của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh, ngày 31 tháng 8 năm 2017, lớp Tập huấn cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp năm 2017 đã tổ chức chuyến đi nghiên cứu thực tế tại xã Nông thôn mới xã Cao Xá, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Tham gia chuyến đi có đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Phòng Tổ chức, Ủy ban MTTQ, lãnh đạo khoa Dân vận, giáo viên chủ nhiệm và 178 học viên.

Đồng chí Cao Ngọc Hoành - Chủ tịch UBND xã Cao Xá báo cáo về kết quả xây dựng nông thôn mới tại địa phương

Trong thời gian làm việc, đoàn nghiên cứu thực tế lớp Tập huấn cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã được nghe đồng chí Cao Ngọc Hoành - Chủ tịch UBND xã Cao Xá trao đổi về những kết quả trong xây dựng Nông thôn mới của xã. Để có được kết quả là 1 trong 6 xã của huyện Lâm Thao hoàn thành 19 chỉ tiêu nông thôn mới từ năm 2014 là do ngay từ khi bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, cấp ủy và cán bộ chủ trì các cấp đã đồng thuận gắn thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” với chương trình xây dựng nông thôn mới theo đúng phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Chính từ việc dân biết mình sẽ được hưởng gì sẽ tạo hứng khởi cho người dân đưa ra những kiến nghị sáng tạo, thiết thực và đồng thuận cùng chính quyền thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới.

Đoàn nghiên cứu thực tế trao quà cho học sinh Trường Mầm non Cao Xá

Đến với xã Cao Xá, huyện Lâm Thao; 178 học viên là cán bộ MTTQ của 13 huyện, thị, thành còn được đi thăm cánh đồng mẫu lớn lúa trĩu bông rập rìu trong sắc nắng, thăm Trường Mầm non xã Cao Xá và trao tặng quà cho các cháu học sinh trường Mầm non xã Cao Xá. Thay mặt đoàn nghiên cứu thực tế, đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo khoa Dân vận, Trường Chính trị tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, đón tiếp nhiệt tình và trao đổi với đoàn về kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, xã hội, kinh nghiệm xây dựng Nông thôn mới tại địa phương của lãnh đạo và Nhân dân trong xã.

Đoàn nghiên cứu thực tế thăm cánh đồng mẫu lớn tại xã Cao Xá

14 giờ 30 cùng ngày, đoàn trở về Trường Chính trị tỉnh, kết thúc chuyến đi một cách an toàn và ý nghĩa. Chuyến đi là cơ hội tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các học viên trong lớp; là dịp được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo xây dựng và phát triển Nông thôn mới tại địa phương; đồng thời được thăm quan, trải nghiệm cánh đồng mẫu lớn, thiết chế trường học của địa phương. Đây là chuyến đi nhằm giúp cho học viên tiếp thu những kiến thức thực tế để hoàn thành chương trình tập huấn. Qua nghiên cứu giúp học viên tìm hiểu về thực tiễn xây dựng Nông thôn mới ở xã Cao Xá, huyện Lâm Thao, được chứng kiến  cánh đồng mẫu lớn và những thiết chế văn hóa của địa phương xã Cao Xá. Qua chuyến đi này sẽ tạo cho học viên tìm hiểu những kiến thức thực tế tại địa phương và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lãnh đạo, quản lý của Đảng ủy, chính quyền, MTTQ xã Cao Xá, đặc biệt là những bài học quý báu trong xây dựng Nông thôn mới, giúp học viên có thêm kiến thức, kỹ năng, phục vụ tốt hơn trong quá trình làm công tác Mặt trận, góp phần xây dựng Nông thôn mới tại địa phương mình. Đối với giảng viên khoa Dân vận, qua nghiên cứu thực tế đã giúp cho các giảng viên học tập được những kinh nghiệm về thực tiễn xây dựng Nông thôn mới, từ đó bổ sung và làm phong phú thêm trong mỗi bài giảng,nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, mở rộng tầm nhìn, tầm hiểu biết làm giàu tri thức thực tiễn và lý luận góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=lop-tap-huan-can-bo-mat-tran-to-quoc-viet-nam-cac-cap-to-chuc-nghien-cuu-thuc-te-tai-xa-nong-thon-moi
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com