Thứ ba, 12.09.2017 GMT+7

CÓ MỘT CUỘC CHIA TAY NHƯ THẾ

Trong cuộc đời mỗi người, lớn lên, đi học, gặp gỡ, công tác rồi chia tay; đã trở thành những kỷ niệm đẹp. Những kỷ niệm đó thôi thúc mỗi người sống sao cho xứng đáng với những ngày đã qua với bạn bè và đồng nghiệp một thời đã chung sống và làm việc. Buổi chia tay thầy Đỗ Đức Lương - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người.

Một buổi chiều thu tháng 9, 72 cán bộ giảng viên nhà trường hân hoan đón chào Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trường Quân sự tỉnh; Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sang chung vui buổi chia tay thầy. 

Thầy Đỗ Đức Lương quê ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, sinh ra trong một gia đình Trung lưu, bố là bác sỹ quân y từ thời mặt trận Điện Biên rồi sang Lào giúp quân giải phóng nhân dân Lào, đến ngày nghỉ hưu về lại quê nhà. Tốt nghiệp Trường PTTH Hạ Hòa, thầy được cử đi học ở Liên Xô về ngành thủy lợi. Trở về nước, thầy được điều động về công tác tại tỉnh Quảng Nam. Gắn bó Xứ Quảng 6 năm, cơ duyên đến Thầy được chuyển công tác về lại quê hương - tại Tỉnh đoàn Phú Thọ.

Đồng chí Nguyễn Văn Sách - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao quyết định nghỉ hưu, tặng hoa, chia tay đồng chí Đỗ Đức Lương

Thực hiện chủ trương của Đảng, năm 1992 sáp nhập 03 trường: Trường Đảng, Trường Hành chính, Trường Đoàn thành Trường  Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tỉnh Vĩnh Phú, thầy Đỗ Đức Lương là thành viên trong Ban vận động thành lập trường (gồm 05 người). Năm 2000 thầy được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ, cho đến tháng 9 năm 2017 thầy được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Khỏe - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa, chia tay đồng chí Đỗ Đức Lương

Trong cuộc đời 40 năm công tác phấn đấu không ngừng nghỉ, thì khoảng thời gian  thầy Đỗ Đức Lương công tác tại Trường Đoàn rồi Trường Chính trị tỉnh thực sự chứa đựng nhiều kỷ niệm sâu sắc. Từ Hiệu Trưởng Trường đoàn, khi sáp nhập 3 trường, thầy giữ các cương vị: Lãnh đạo khoa Dân vận; Trưởng phòng Đào tạo; Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Ở mỗi cương vị công tác, Thầy đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh. Là báo cáo viên cấp tỉnh, trong nhiều năm qua, thầy luôn khẳng định được uy tín, khả năng vượt trội để truyền đạt Nghị quyết của Đảng, các thông tin thời sự trong nước và Quốc tế đến các Đảng bộ trong tỉnh; góp phần khẳng định chất lượng, thương hiệu giảng viên lý luận chính trị của Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thư - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa, chia tay đồng chí Đỗ Đức Lương

Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, năm 2016 thầy được giao trọng trách là Trưởng ban biên soạn “Lịch sử Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ 1957-2017”. Với lối viết phóng khoáng nhưng vẫn đậm chất lịch sử, khắc họa chính xác toàn diện trang sử  vẻ vang 60 năm của nhà trường, trong đó giai đoạn 1992 - 2017 là giai đoạn rực rỡ nhất của Trường Chính trị. Sự phát triển của nhà trường được như ngày nay là nhờ sự lãnh, chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, công sác của các thế hệ cán bộ, giảng viên trong đó có phần đóng góp không nhỏ của thầy Đỗ Đức Lương. Nhiều thế hệ cán bộ  giảng viên những ngày đầu bỡ ngỡ, được thầy dìu dắt từ  trang giáo án đầu tiên nay đã trưởng thành trên vị trí công tác mới.  Trong bài phát biểu chia tay, thầy Nguyễn Văn Sách: Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã xúc động ôn lại chặng đường công tác đầy vinh quang,  khẳng định công lao to lớn của thầy Đỗ Đức Lương với sự nghiệp đào tạo bồi dưỡng cán bộ của tỉnh. Chia tay thầy Lãnh đạo trường và các khoa, phòng,  đoàn thể  đã tặng thầy những bó hoa tươi thắm.  Đồng chí Nguyễn Văn Khỏe - Ủy viên ban Thường vụ- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phát biểu chia tay, ghi nhận công sức đóng góp của thầy Đỗ Đức Lương với Trường Chính trị nói riêng và sự nghiệp giáo dục lý luận chính trị của tỉnh nói chung .

Đồng chí Đỗ Đức Lương phát biểu tại buổi gặp mặt

Có một giọng thơ mừng thầy vang lên  trong chiều thu:

“Nhớ về thầy người gieo hạt sớm trưa

Ươm Đất tổ xanh màu xanh hy vọng

 Để mỗi bước em đi trên con đường  sôi động

 Có bóng hình thầy thao thiết dõi theo”.

Ngày mai thầy về quê, sống cuộc sống đời thường, chúng em mong thầy luôn khỏe, tiếp tục cống hiến sức lực cho quê hương.  Bởi vì như  Thầy nghĩ:

 “Cây cổ thụ không về với đất

 Đảng viên không về với đời

 Đời cách mạng tưởng như là khóa sổ

 Có ngờ đâu đời lại mở sang trang”.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=co-mot-cuoc-chia-tay-nhu-the
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com