Thứ sáu, 01.09.2017 GMT+7

CHI BỘ KHOA LÝ LUẬN MÁC - LÊNIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2017, sự lãnh đạo của chi bộ Khoa Lý luận Mác – Leenin, Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giảng viên và học viên đã được quan tâm và chỉ đạo sát sao. Vì đây là một trong nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa quyết định kết quả, chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ, tác động trực tiếp đến kết quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của nhà trường.

Chi bộ đã lãnh đạo đảng viên, giảng viên đầu tư thời gian trong việc nghiên cứu soạn bài, bổ sung nội dung kiến thức theo các chương trình của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; tích cực cập nhật Nghị quyết, quan điểm mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước và vận dụng vào bài giảng Thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, 100% đảng viên - giảng viên sử dụng phương tiện hiện đại vào  giảng dạy theo phương pháp tích cực.  Khoa Lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh được đánh giá là 1 trong 4 khoa của nhà trường có chất lượng giảng dạy tốt, được Hội đồng Đào tạo - Khoa học nhà trường, đồng nghiệp và học viên đánh giá cao. Chất lượng giảng dạy của giảng viên trong Khoa ngày càng được nâng lên, uy tín của giảng viên được khẳng định. Các đồng chí giảng viên trẻ có nhiều tiến bộ, trưởng thành trong chuyên môn.

Chi bộ lãnh đạo Khoa duy trì thường xuyên hoạt động thao giảng dự giờ; 100% đảng viên - giảng viên trong Chi bộ tham gia thao giảng cấp khoa, cấp trường đạt loại Khá và Giỏi. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2015 – 2017, có 02 giảng viên tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc  do Học viên Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức, đều đạt loại Xuất sắc.

Chi bộ lãnh đạo thực hiện nghiêm túc hoạt động chuyên môn như thông qua bài, chấm bài, phân bài… đảm bảo đúng quy chế, hợp lý theo khả năng và kinh nghiệm giảng dạy của giảng viên, do vậy đã tạo sự đồng thuận, phấn khởi trong Chi bộ, Khoa, các giảng viên, từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài nhiệm vụ giảng dạy, hoạt động nghiên cứu khoa học cũng được Chi bộ xác định là nhiệm vụ quan trọng  của Khoa và của mỗi giảng viên. Chi bộ tập trung lãnh đạo hoạt động nghiên cứu khoa học để phục vụ chuyên môn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, có 100% đảng viên đi nghiên cứu thực tế phục vụ nghiên cứu khoa học và giảng dạy, có  nhiều cá nhân tham gia thực hiện đề tài khoa học cấp trường, cấp tỉnh, trong đó các đề tài nghiệm thu cấp trường đều đạt loại xuất sắc, có 01 giảng viên tham gia viết đề tài khoa học cấp tỉnh, kết quả  nghiệm thu đạt xuất sắc.

Có được những kết quả trên là do Chi bộ luôn nhận  được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu; tinh thần trách nhiệm và vai trò lãnh đạo của đồng chí Bí thư, Phó bí thư Chi bộ; sự đoàn kết nhất trí của các đảng viên, giảng viên trong Chi bộ và sự nỗ lực vươn lên của bản thân các đảng viên, giảng viên để khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Chi bộ, Khoa còn một số hạn chế: Một số đảng viên, giảng viên do tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nên còn có những bài giảng, giờ giảng chất lượng chưa cao, chưa gắn lý luận với thực tiễn. Một số giảng viên, đảng viên do điều kiện hoàn cảnh gia đình nên việc sắp xếp thời gian thực hiện nhiệm vụ chuyên môn chưa khoa học.

Trong thời gian tới, để góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của chi bộ - Khoa cần thực hiện tốt các nội dung sau đây:

Thứ nhất, tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy Chi bộ đối với hoạt động của Chi bộ nói chung, lãnh đạo thực hiện hoạt động chuyên môn nói riêng.

Thứ hai, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết trong Chi bộ, sự chia sẻ giúp đỡ động viên của các đảng viên, giảng viên trong chi bộ để phát huy sức mạnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Chẳng hạn: trong chuyên môn các giảng viên có kinh nghiệm, có chuyên môn tốt giúp đỡ các giảng viên trẻ, kinh nghiệm còn hạn chế để các giảng viên trẻ nhanh chóng trưởng thành. Các giảng viên trẻ cần tích cực trau dồi kiến thức, tiếp tục học tập để nâng cao trình độ.

Thứ ba, Chi bộ tiếp tục lãnh đạo Khoa, các giảng viên thực hiện quy chế chuyên môn đảm bảo khoa học, hiệu quả hơn. Phấn đấu trong nhiệm kỳ 2017 – 2020 có ít nhất 01 giảng viên tham gia Hội thi giảng viên dạy Giỏi toàn quốc, 100% đảng viên, giảng viên  tham gia thao giảng cấp trường đạt loại giỏi, mỗi năm thực hiện ít nhất 01 đề tài khoa học cấp trường. Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn để các giảng viên có thể thảo luận, hiểu đúng, hiểu sâu hơn những vấn đề lý luận, vận dụng lý luận vào thực tiễn, để khi lên lớp có thể truyền thụ kiến thức cho học viên tốt hơn.

Thứ tư, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ cần phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ, nhiệm vụ của đảng viên – giảng viên.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=chi-bo-khoa-ly-luan-mac-lenin-tu-tuong-ho-chi-minh-lanh-dao-thuc-hien-nhiem-vu-chuyen-mon
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com