Thứ năm, 31.08.2017 GMT+7

HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH TỔ CHỨC LỚP TRUNG CẤP LLCT – HC TẠI TRẠI GIAM TÂN LẬP(Năm học 2016 – 2017)

Thực hiện Quyết định số 590-QĐ/TU ngày 31/10/2016 của Tỉnh uỷ Phú Thọ về việc mở lớp Trung cấp LLCT – HC tại Trại giam Tân Lập. Ngày 27/11/2016 lớp học được khai giảng theo đúng kế hoạch của Trường Chính trị tỉnh. Đối tượng học viên là các cán bộ, chiến sỹ của Trại giam Tân Lập với số lượng là 97 đồng chí.

Là lớp học thực hiện chương trình đào tạo theo Bộ Quy chế mới ban hành kèm theo Quyết định 1855/QĐ-HVCTQG ngày 21/4/2016 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Sau gần một năm tổ chức giảng dạy, học tập lớp học đã đạt được kết quả tốt đẹp, không chỉ đối với các đồng chí học viên mà cả đối với đội ngũ những người làm công tác giảng dạy và quản lý đào tạo. Thông qua lớp học, các đồng chí học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những VĐCB về Đảng Cộng sản và Lịch sử ĐCSVN; Đường lối, chính sách của Đảng về các lĩnh vực đời sống xã hội;  HTCT, Nhà nước & pháp luật XHCN; Quản lý hành chính Nhà nước; Công tác Xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể nhân dân.

Tại Hội nghị duyệt kết quả tốt nghiệp, đồng chí Nguyễn Văn Sách – Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng đã kết luận 97/97 đồng chí học viên đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp TCLLCT - HC (trong đó 40/97 đồng chí, chiếm 41,24% đạt kết quả Khá, Giỏi); 10 học viên được Hiệu trưởng Trường Chính trị khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Đồng chí Đỗ Đức Lương - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh trao bằng tốt nghiệp cho các học viên

Căn cứ quy chế đào tạo, chiều 29/8/2017, Trường Chính trị tỉnh tại Trại giam Tân Lập tổ chức Lễ bế giảng Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính (năm học 2016-2017). Dự và chỉ đạo lễ bế giảng: Về phía Tỉnh uỷ Phú Thọ có đồng chí Nguyễn Tường Thứ - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực - Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Về phía Trường Chính trị tỉnh có đồng chí Đỗ Đức Lương - Phó Hiệu trưởng; Về phía Trại giam Tân Lập có đồng chí Nguyễn Khắc Chính – Đại tá, Bí thư Đảng uỷ, Giám thị Trại giam Tân Lập; các đồng chí trong Ban Giám thị Trại giam; đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Huyện ủy Hạ Hoà; đại diện Lãnh đạo khoa, phòng của Trường Chính trị tỉnhvà 97 học viên là cán bộ lãnh đạo quản lý và trong dự nguồn của Trại giam Tân Lập.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Đỗ Đức Lương - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị đã chúc mừng, biểu dương kết quả lớp học đạt được và khẳng định có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy (trực tiếp là Ban Tổ chức Tỉnh uỷ), Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh; Ban Chỉ đạo lớp học; sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên; tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên; sự phối hợp chặt chẽ của Trại giam Tân Lập. Đồng thời, yêu cầu các học viên phải phát huy tính tự chủ, tự giác; ý thức tổ chức kỷ luật, học đi đôi với hành; gắn kiến thức lý luận với thực tiễn, vận dụng tốt kiến thức đã học vào vào thực tế, xử lý tốt các tình huống công việc, đặc biệt trở thành “người thầy” chịu trách nhiệm “dạy dỗ” những “học trò” đặc biệt, giúp phạm nhân có sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức được lỗi lầm, cố gắng trong cải tạo, biết hối cải để khi trở về với đời sống cộng đồng, làm được nhiều việc có ích cho gia đình, xã hội, ngăn ngừa họ tái phạm tội.

Đồng chí Nguyễn Tường Thứ - TUV, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao bằng tốt nghiệp cho các học viên

Thay mặt Lãnh đạo Trại giam Tân Lập và Ban Chỉ đạo lớp học, Đại tá Nguyễn Khắc Chính - Bí thư Đảng uỷ, Giám thị Trại giam Tân Lậpcảm ơn sự quan tâm của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Trường Chính trị tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công an của Trại giam và mong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp của nhà trường; Đồng chí yêu cầu mỗi học viên cần phát huy tốt những kiến thức được học tập, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Đại diện tập thể lớp học, đồng chí Mai Ngọc Tuân – Lớp trưởng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trường Chính trị tỉnh và Ban Chỉ đạo  đã tổ chức trong quá trình tổ chức khóa học TCLLCT – HC tại Trại giam tân Lập. Thay mặt các đồng chí học viên, đồng chí Mai Ngọc Tuân hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị, gương mẫu về đạo đức lối sống, thực hành phong cách làm việc khoa học, trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên; vận dụng kiến thức tiếp thu được trong thời gian học tập vào thực tiễn, để làm việc tốt hơn, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; hoàn thành tốt nhiệm vụ được cơ quan, tổ chức giao cho.

Tốt nghiệp chương trình Trung cấp LLCT – HC trong bối cảnh đất nước đang đối diện với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Các thế lực thù địch bên ngoài đang ra sức chống phá hòng gây bất ổn định về chính trị, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống cũng dường như ngày càng phức tạp hơn... Với tư cách là người cán bộ, lãnh đạo quản lý, chiến sỹ của Trại giam đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải chủ động, tích cực tham gia cùng Đảng tìm cách giải quyết ở các cấp độ và hình thức khác nhau. Với những kiến thức đã được trang bị trong toàn khóa học, cùng với quá trình trải nghiệm trong cuộc sống và thực tiễn công tác, tin tưởng rằng, các đồng chí học viên sẽ thành công trên cương vị công tác của mình, góp phần giúp cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=hoan-thanh-ke-hoach-to-chuc-lop-trung-cap-llct-hc-tai-trai-giam-tan-lapnam-hoc-2016-2017
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com