Thứ hai, 17.07.2017 GMT+7

CÓ MỘT BUỔI CHIA TAY THẮM SẮC MÀU HOA PHƯỢNG ĐỎ

Khi những bông hoa phượng nở rực rỡ trong sân trường và dàn nhạc ve cất tiếng hát chào mùa hè, là một năm học khép lại. Mùa hoa phượng nở cũng là mùa chia tay của các thế hệ học trò - giáo viên, ghi dấu những kỉ niệm khó phai, thiêng liêng và đầy xúc cảm, nên mùa phượng cũng là mùa của hoa niên. Mùa phượng năm học 2016-2017, Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác xây dựng Đảng, cơ quan và đoàn thể. Và khi trang giáo trình tạm thời khép lại, để tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường nghỉ hè, cũng là lúc vô cùng bồi hồi xúc động chia tay cô giáo Nguyễn Thị Hậu - Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 7 năm 2017.

Trong cuộc đời mỗi con người ai cũng phải trải qua thời gian học tập, làm việc và đến tuổi sẽ được về nghỉ hưu. Chắc chắn có biết bao kỷ niệm vui buồn, những ấn tượng không thể nào quên trong cuộc đời công tác. Cô giáo  Nguyễn Thị Hậu cũng như vậy; người con gái xinh đẹp của Thị xã Phú Thọ  từ thuở thiếu niên đã miệt mài học tập và sau khi học xong ngành luật, với tuổi đôi mươi tràn đầy nhiệt huyết, năm 1983 cô được điều về công tác tại Phòng Tư pháp huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Sau 3 năm công tác, gắn lý luận với thực tiễn công tác pháp luật cô được chuyển về Trường Đảng tỉnh (nay là Trường Chính trị tỉnh). Từ đây cô gắn bó với khoa Nhà nước và Pháp luật và trở thành cô giáo giảng dạy kiến thức quản lý nhà nước và pháp luật. Những buổi dạy đầu tiên đầy bỡ ngỡ đến những ánh mắt đầy thân thương của học viên lớn tuổi, những đêm dài thao thức bên trang giáo án cũng như những ngày ôn luyện thi hết môn, mong sao các đồng chí học viên hiểu, nắm bắt được những kiến thức lý luận về Nhà nước và pháp luật để vận dụng vào thực tiễn công tác lãnh đạo, quản lý của học viên tại cơ sở các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Trong quá trình công tác, cô giáo Nguyễn Thị Hậu luôn là một giảng viên gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết trong giảng dạy. Để nâng cao trình độ, không quản ngại khó khăn, khi con còn nhỏ cô đã thi đỗ và theo học Cao học chuyên ngành luật tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và trở thành thế hệ Thạc sỹ đầu tiên ở Trường Chính trị tỉnh. Với những kiến thức và lòng tâm huyết với nghề giảng viên lý luận chính trị - hành chính, cô đã mang kiến thức của mình truyền đạt lại cho lớp lớp thế hệ học viên của nhà trường, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong giảng dạy với các học viên và đồng nghiệp, có bề dày về hoạt động chuyên môn, luôn gần gũi chia sẻ với đồng nghiệp những phương pháp giảng dạy tốt nhất. Là một cô giáo có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp, trong lãnh đạo quản lý, nhiều năm liền cô luôn đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp trường.

Trong công tác Đảng và đoàn thể cô luôn luôn là một đảng viên gương mẫu, một Bí thư chi đoàn đầy nhiệt huyết với công tác đoàn và thanh thiếu nhi của nhà trường; một tổ trưởng tổ công đoàn gương mẫu, trách nhiệm; một Bí thư chi bộ suất sắc; là người mẹ, người vợ, người bà gương mẫu trong hoạt động nữ công, là tấm gương phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong phong trào nữ công của toàn trường. Là đảng viên xuất sắc 5 năm liên tục (2012 – 2016) được nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Nhiều thế hệ học viên được cô giảng dạy đã trưởng thành, giữ những chức vụ cao ở cơ sở. Nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của nhà trường có sự đóng góp tích cực của cô giáo Nguyễn Thị Hậu: cá nhân cô và tập thể Khoa Nhà nước và Pháp luật đã được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Bằng khen. Những thành tích đó đã góp phần tạo nên thành công chung của nhà trường trong những năm tháng qua.

Thoáng chốc đã 35 năm qua đi. Nụ cười vẫn trẻ, tâm hồn vẫn “tươi mát xanh như bóng lá bàng”, nhưng con người không thể nào cưỡng lại được vòng quay của thời gian. Tháng 7/2017, cô Nguyễn Thị Hậu nghỉ hưu theo chế độ, nhà trường lại thêm một lần chia tay với một giảng viên chính -  luôn hết mình vì công việc, hết lòng yêu quý học viên, sẵn sàng giúp đỡ, dìu dắt, sẻ chia với đồng chí, đồng nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Văn Sách - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao Quyết định nghỉ hưu và tặng hoa chia tay đồng chí Nguyễn Thị Hậu

Ngày 04 tháng 7 năm 2017, trong không khí đầm ấm, thân mật , Đảng bộ, Lãnh đạo nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Chính trị tỉnh trọng thể tổ chức buổi chia tay cô giáo Nguyễn Thị Hậu về nghỉ hưu – cũng là sự tri ân đối với người giảng viên đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo lý luận chính trị. Thay mặt nhà trường và các thế hệ cán bộ giảng viên, học viên, đồng chí Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nguyễn Văn Sách đã ghi nhận và biểu dương công sức đóng góp mà đồng chí Nguyễn Thị Hậu đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung, cho nhà trường nói riêng. Và chia sẻ những điều tốt đẹp nhất trong những ngày tháng qua để làm kỉ niệm về một thời cô giáo Hậu đã luôn đồng hành công tác tại trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường tặng hoa chia tay đồng chí Nguyễn Thị Hậu

Chia tay với công việc giảng dạy, chia tay với mái trường thân yêu từng gắn bó suốt 32 năm qua, cô Nguyễn Thị Hậu đã có nhiều dấu ấn để lại trong lòng các thế hệ học viên, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp. Bằng tất cả tấm lòng trân trọng và niềm cảm kích của những người đồng nghiệp, khi về nghỉ hưu, cô sẽ luôn phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người giảng viên trường chính trị tỉnh, gương mẫu, có những đóng góp tích cực ở khu dân cư và tích cực tham gia các hoạt động phong trào của các đoàn thể tại khu phố, địa phương cơ sở. Luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, thêm thật nhiều niềm vui trong cuộc sống thường ngày.

Lãnh đạo các khoa, phòng, đoàn thể tặng hoa chia tay đồng chí Nguyễn Thị Hậu

Chia tay với cô, chúng tôi những người tiếp tục sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ mà Đảng và Nhà nước giao phó; tiếp tục đi trên con đường của sự nghiệp dạy học – con đường vinh quang và cao quý, như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý’’. Sự cao quý, trách nhiệm, đạo đức người Thầy và cả những điều tâm huyết, trăn trở, đam mê sẽ theo suốt cuộc đời của những người đã làm nghề giáo.

Hoa phượng trong sân trường đỏ rực như lòng tâm huyết với nghề của các thầy, cô giáo Trường Chính trị tỉnh. Luôn trân trọng quá khứ, luôn trân trọng lớp người đi trước, để các thế hệ cán bộ, giảng viên nhà trường tiếp tục tạo lập nên những giá trị bền vững cho tương lai và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=co-mot-buoi-chia-tay-tham-sac-mau-hoa-phuong-do
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com