Thứ tư, 31.05.2017 GMT+7

HOẠT ĐỘNG TRANG WEBSITE CỦA TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ QUA HƠN HAI NĂM THỰC HIỆN

Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử từ quý I năm 2015. Sau hơn 02 năm đi vào hoạt động, Trang thông tin điện tử của nhà trường ngày càng khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của mình trong thực hiện chức năng là kênh thông tin của nhà trường một cách chính thống, nhanh chóng, chính xác, kịp thời trên internet.

Thông tin, dữ liệu được cập nhật trên Website của nhà trường ngoài việc giới thiệu chung về nhà trường, các thông tin liên quan đến cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác còn bao gồm các nội dung:

Các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản có liên quan đến hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường. Các tin tức sự kiện nổi bật về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, kế hoạch mở lớp, lịch học và các thông tin liên quan; Thông tin về nghiên cứu khoa học: các đề tài khoa học, hội thảo, bài viết nghiên cứu trao đổi và các thông tin liên quan; Thông tin về sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám hiệu; hoạt động của Đảng bộ, các tổ chức, đoàn thể: Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Chi hội Luật gia, Chi hội Khuyến học; Các thông tin liên quan đến hoạt động đối ngoại của nhà trường; Các văn bản, chương trình, kế hoạch, thông tin tuyên truyền theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Kết nối, sử dụng tin, bài của Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Phú Thọ theo quy định của pháp luật.

Giao diện Trang chủ của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ

Nhằm mục đích duy trì trang thông tin hoạt động hiệu quả, Hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định thành lập Ban Biên tập trang Website, ban hành Quy chế hoạt động trang thông tin điện tử của Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ. Ban Giám hiệu đã chỉ đạo Phòng Nghiên cứu khoa học  thông tin – tư liệu hàng tháng  xây dựng  kế hoạch tuyên truyền, thông tin trên Website với các nội dung bám sát chức năng, nhiệm vụ của nhà trường. Các thông tin tuyên truyền phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời và toàn diện các lĩnh vực hoạt động của nhà trường trong tháng. Nêu rõ trọng tâm thông tin, tuyên truyền; phân bổ cụ thể chỉ tiêu tối thiểu cho các đơn vị khoa, phòng, đoàn thể, các nội dung phân bổ gắn chặt với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị. Căn cứ vào kế hoạch ban hành hàng tháng, Phòng Nghiên cứu khoa học - Thông tin tư liệu luôn đôn đốc các đơn vị triển khai viết bài đảm bảo thời gian và chất lượng.

Dưới sự chỉ đạo về chuyên môn của Ban Giám hiệu, Ban Biên tập trong những năm qua đã kịp thời biên tập đăng tin, bài, ảnh về các sự kiện hoạt động quan trọng của nhà trường. Việc tiếp nhận, thu thập, xử lý, kiểm duyệt thông tin được Ban Biên tập thực hiện theo đúng trình tự, không để xảy ra sai sót.

Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã tạo điều kiện để cán bộ viên chức, quản trị mạng được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do Sở Thông tin truyền thông và Sở Nội vụ tổ chức để nâng cao trình độ, kỹ năng tác nghiệp nhằm tăng cường cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử kịp thời, phản ánh toàn diện hoạt động của nhà trường. Kinh phí hoạt động của Trang Website được thực hiện theo quy chế, bao gồm: kinh phí thuê bao cổng internet; chế độ chi nhuận bút, thù lao cho tin bài; chế độ hỗ trợ Ban Biên tập; kinh phí bảo dưỡng, sửa chữa , mua sắm thiết bị…

Sau hơn 2 năm vận hành hoạt động website, nhìn lại chặng đường đã qua, có thể thấy những đóng góp tích cực của website Trường Chính trị trong quá trình phát triển của nhà trường. Lãnh đạo trường luôn coi trọng, chú trọng công tác thông tin tuyên truyền trên website, định hướng chỉ đạo việc thông tin tuyên truyền đảm bảo an toàn về chính trị tư tưởng, tuyên truyền kịp thời các nhiệm vụ của nhà trường, đáp ứng được nhu cầu bạn đọc trong hệ thống các trường chính trị cũng như ngoài ngành.

Từ tháng 2 năm 2015 đến nay, Trang thông tin điện tử đã đăng tải gần 1000  tin, bài. Bình quân hàng tháng có khoảng trên dưới 50 tin, bài được đăng tải. Tính đến 31/5/2017, trang Website  của nhà trường đã thu hút 180715  lượt bạn đọc truy cập.

Để trang thông tin điện tử của nhà trường hoạt động ngày càng tốt hơn, đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân dễ dàng khai thác, sử dụng thông tin, đồng thời phục vụ kịp thời cho công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo trường, trong thời gian tới thiết nghĩ tập thể Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung sau:

Thứ nhất, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo các đơn vị khoa, phòng, đoàn thể tích cực hơn nữa trong việc nâng cao số lượng, chất lượng tin, bài, dữ liệu trên trang thông tin điện tử đa dạng, phong phú và có hệ thống để đảm bảo tính khách quan, trung thực phục vụ tốt công tác tra cứu, tìm kiếm, khai thác các thông tin, tư liệu cần thiết trên trang Website của nhà trường.

Thứ hai, Lãnh đạo các khoa phòng, đoàn thể trong nhà trường tiếp tục quán triệt tới các cán bộ, giảng viên, nhân viên trong đơn vị, yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường viết các tin, bài thuộc lĩnh vực chuyên môn của đơn vị đảm bảo chất lượng, phản ánh kịp thời các hoạt động của nhà trường, tạo điều kiện cho Trang thông tin điện tử hoạt động ngày càng tốt hơn, phục vụ tích cực cho nhu cầu truy cập thông tin của các tổ chức, cá nhân.

Thứ ba, Ban Biên tập trang Website tiếp tụcthực hiện việc tiếp nhận, xử lý, biên tập, cập nhật thông tin và phối hợp xử lý thông tin theo đúng quy trình, đảm bảo chính xác, kịp thời. Hạn chế tối đa những sai sót không đáng có khi đăng tải các tin bài trên trang Website.

Thứ tư, phòng NCKH - TT - TL, trực tiếp là bộ phận quản trị mạng phải  chịu trách nhiệm về các vấn đề nội dung thông tin, kỹ thuật, tài chính, thường xuyên đảm bảo khả năng an toàn, bảo mật, kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, giám sát hoạt động để duy trì hoạt động của Trang Website liên tục 24 giờ trong tất cả các ngày.

Tham mưu với Lãnh đạo trường khả năng phát triển mở rộng Website. Duy trì, phát triển, mở rộng các chuyên mục đã có. Tiếp tục xây dựng, bổ sung các chuyên trang, chuyên mục mới.

Ngày nay internet đã trở nên thông dụng và không thể thiếu trong cuộc sống, Trang thông tin điện tử của Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ cùng với xu thế chung đã đóng góp vai trò quan trọng trong việc đưa mọi người đến với những thông tin hữu ích thuộc phạm vi hoạt động của nhà trường. Để duy trì hoạt động và phát triển hơn nữa trang thông tin điện tử cần có sự cộng đồng trách nhiệm, sự nhiệt tình trong nghiên cứu viết tin bài của tập thể Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên trong nhà trường, góp phần tích cực nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Trang Website Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=hoat-dong-trang-website-cua-truong-chinh-tri-tinh-phu-tho-qua-hon-hai-nam-thuc-hien
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com