Thứ tư, 17.05.2017 GMT+7

THÁNG CÔNG NHÂN Ở TRƯỜNG TÔI

Một cơ duyên, tôi được về công tác tại Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ. Thấm thoát đã 6 tháng. Được sự quan tâm giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo phòng và đồng nghiệp, những ngày đầu lạ lẫm dần qua. Tôi vừa làm quen công việc vừa thích thú cảm nhận về mái trường. Chiếc nôi này đã để lại trong tôi những kỷ niệm đẹp về tình thầy trò, đồng nghiệp, sự đoàn kết gắn bó để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng cán bộ tỉnh giao.

Trong một chuỗi hoạt động đầu năm của các đoàn thể hoạt động tháng công nhân do Công đoàn trường tổ chức đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng khó quên. Căn  cứ  Hướng dẫn của Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Thọ, sự chỉ đạo của Đảng ủy nhà trường, Công đoàn Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã sớm triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5, Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2017, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên công đoàn, các đoàn thể trong nhà trường.  

Điểm nhấn của các hoạt động kỷ niệm, chào mừng là Đoàn viên công đoàn đã sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua “Giảng dạy tốt, học tập tốt, quản lý tốt, phục vụ tốt” trong toàn trường. Đoàn viên công đoàn là giảng viên phấn đấu có giờ giảng hay, thực hiện công tác quản lý, phục vụ giảng dạy, học tập hiệu quả nhất. Tháng 4, tháng 5  năm 2017 cũng là thời điểm hoạt động thao giảng diễn ra sôi nổi. Hội thi giảng viên dạy giỏi năm  học  2016-2017 đã có 24 giảng viên dạy giỏi cấp khoa tham gia thao giảng cấp trường. Hội trường tầng 1 khu giảng đường nơi diễn ra hoạt động thao giảng thật náo nhiệt. Các thầy, cô chuẩn bị bài giảng thật chu đáo, các tình huống đưa vào bài giảng đảm bảo gắn lý luận với thực tiễn có sức thuyết phục. Việc chuẩn bài thao giảng tuy rất vất vả nhưng ai cũng vui vì  qua mỗi lần thao giảng  mỗi giảng viên  đã được bồi đắp thêm kiến thức lý luận và phương pháp giảng dạy tích cực. Hoạt động quản lý phục vụ giảng dạy ngày càng hiệu quả, đảm  bảo an toàn về người và tài sản. Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016, Ban chấp hành Công đoàn đã vận động toàn thể đoàn viên Công đoàn ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn”, Quỹ “Vì nữ công nhân lao động nghèo”,  với số tiền  trên  10.000.000đ.

Nét mới trong hoạt động của tháng công nhân  năm 2016  là Công đoàn tổ chức thành công chương trình Toạ đàm với sự có mặt của 70 đoàn viên. Tại buổi gặp mặt, tọa đàm 8 đoàn viên công đoàn đã được Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng vì có thành tích công tác tốt trong phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5 năm 2017. 03 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ  được nhận quà tặng của Ban Chấp hành Công đoàn trường. Những hoạt động này đã trở thành nét đẹp của Công đoàn Trường Chính trị tỉnh trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn./.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=thang-cong-nhan-o-truong-toi
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com