Thứ sáu, 28.04.2017 GMT+7

ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975 - MỐC SON TRONG LỊCH SỬ DÂN TỘC

Những ngày tháng 4 năm 2017 trên khắp dải đất hình chữ S anh hùng, cả nước đang hân hoan, tưng bừng kỷ niệm 42 năm ngày Chiến thắng 30/4, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là dịp để chúng ta ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời nhận thức sâu sắc những giá trị, bài học kinh nghiệm được tổng kết trong chiến tranh giải phóng dân tộc để tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm trong công cuộc đổi mới bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

10h30 ngày 30/4/1975, chiếc xe tăng mang biển số 390 húc đổ cánh cổng Dinh Độc lập. Cờ giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc lập đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất tổ quốc. Đây là thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp giải phóng dân tộc do Đảng  ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu lãnh đạo, là trang sử hào hùng, mốc son chói lọi trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đánh dấu bước ngoặt cơ bản của con đường cách mạng Việt Nam mà Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh  đã chỉ ra từ  bản luận cương chính trị năm 1930: Con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Thắng  lợi đó là kế tục  thắng lợi của Cách mạng Tháng 8 năm 1945, phát huy thắng lợi cuộc kháng chiến chống  thực dân Pháp(1945-1954). Là trận đánh quyết định của cuộc chiến 30 năm (1945-1975) đầy gian khổ và ác liệt, giành lại và giữ vững độc lập dân tộc và thống nhất tổ quốc.

Thắng lợi 30/4/1975 đã hiện thực hóa ý chí thống nhất đất nước mở ra trang mới cho lịch sử dân tộc là Độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ là khát vọng ý chí của toàn dân tộc Việt Nam. Khát vọng ý chí ấy được hun đúc qua mấy ngàn năm lịch sử trải qua biết  bao hy sinh gian khó, trở thành niềm tin, lý tưởng chiến đấu cho cả dân tộc.

Thắng lợi đó là quyết tâm lớn của toàn Đảng toàn Dân, toàn Quân, quyết đánh và quyết thắng giặc Mỹ xâm lược. Quyết tâm ấy được bắt nguồn từ lòng yêu nước nồng nàn, ý chí kiên cường bất khuất, ý thức làm chủ vận mệnh đất nước của nguời dân Việt Nam được hun đúc từ ngàn đời nay. Mỗi khi Tổ quốc lâm nguy dân tộc ta triệu người như một sẵn sàng đứng lên chống giặc cứu nước.

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là thắng lợi của đường lối chính trị , đường lối quân sự độc lập tự chủ, đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta . Đường lối đó thể hiện trong một loạt chủ trương, hệ thống, kết hợp giữa chiến lược và sách lược và phương pháp cách mạng, hình thành những giải pháp tối ưu đưa cách mạng từng bước vững chắc tiến lên. Đường lối đó tạo nên sức mạnh to lớn của cả nước đồng thời tranh thủ sự ủng hộ sâu rộng và mạnh mẽ của nhân dân các nước trên thế giới đảm bảo quân và dân ta đánh thắng hoàn toàn cuộc chiến tranh xanm lược của Đế quốc Mỹ .

Năm tháng trôi qua, nhưng thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu  nước được ghi vào lịch sử dân tộc mãi mãi là một trang sử sáng chói. Biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ Việt Nam. Một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế, có tính thời đại sâu sắc.

Thắng lợi vĩ đại của Đại thắng mùa Xuân năm 1975 còn in dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân ta và bạn bè tiến bộ yêu chuộng hòa bình và công lý trên trên thế giới, là nguồn sức mạnh to lớn cổ vũ tòan Đảng toàn quân, toàn dân đẩy  mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước xây dựng thành công chủ  nghĩa xã hội bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam.

Với các Hội viên Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ, kỷ niệm Ngày Chiến thắng 30 tháng 4, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước có ý nghĩa quan trọng và thiết thực. Các hội viên đều phấn khởi hưởng ứng phong trào thi đua  “dạy tốt, học tốt, quản lý tốt, phục vụ tốt” thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5, Ngày Chiến thắng 30 tháng 4 và Tháng Công nhân năm 2016, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng  cán bộ cho hệ thống chính trị của tỉnh Phú Thọ.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=dai-thang-mua-xuan-1975-moc-son-trong-lich-su-dan-toc
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com