Chủ nhật, 23.04.2017 GMT+7

CÔNG TÁC KIỂM TRA MỘT SỐ LỚP TCLLCT – HC KHÔNG TẬP TRUNG TẠI CÁC TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ VÀ CƠ SỞ LIÊN KẾT ĐÀO TẠO

Thực hiện Quy chế quản lý đào tạo ban hành kèm theo Quyết định số 1855/QĐ-HVCTQG ngày 21/4/2016 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; ngày 15 và 16/4/2017, đoàn kiểm tra của Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn, trong 02 ngày đoàn đã đến thăm, làm việc và kiểm tra 05 lớp đó là: lớp TCLLCT – HC tại Trung tâm GDNN – GDTX thành phố Việt Trì; lớp TCLLCT – HC Việt Trì K6; lớp TCLLCT – HC Hạ Hòa K6; lớp TCLLCT – HC Tam Nông K3; lớp TCLLCT – HC Lâm Thao K4.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra sĩ số học viên; làm việc với lãnh đạo các trung tâm, giáo viên chủ nhiệm lớp, trao đổi với học viên về chất lượng giảng dạy của giảng viên; về cơ sở vật chất phục vụ lớp học; về công tác quản lý lớp của giáo viên chủ nhiệm; về giáo trình học tập; ý thức học tập của học viên và hoạt động của Ban cán sự lớp.

Qua làm việc và trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, đối thoại với học viên tại các lớp các ý kiến đều đánh giá: Giảng viên Trường Chính trị tỉnh được phân công giảng dạy đều thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình, quy chế chuyên môn, vào lớp đúng giờ, nhiệt tình, trách nhiệm trong giảng dạy và quản lý học viên đúng nội quy, quy chế; giáo viên chủ nhiệm quản lý học viên đúng nội quy, quy chế; Ban cán sự lớp nhiệt tình, trách nhiệm với  các công việc được giao; cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy. Học viên một số lớp có băn khoăn về kết quả thi chưa cao khi chuyển sang hình thức thi đề mở.

Kết thúc chương trình làm việc tại các lớp, thay mặt lãnh đạo trường và đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã phát biểu đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các Trung tâm với Trường Chính trị trong việc triển khai thực hiện kế hoạch giảng dạy, học tập, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giảng viên Trường Chính trị hoàn thành nhiệm vụ, đồng chí cũng ghi nhận tinh thần trách nhiệm của các đồng chí giáo viên chủ nhiệm; sự cố gắng, nỗ lực của các đồng chí giảng viên và học viên trong quá trình giảng dạy và học tập.

 Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí giảng viên của Trường Chính trị và giáo viên chủ nhiệm ở các lớp cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác quản lý học viên, đảm bảo đúng nội quy, quy chế, tính công bằng, khách quan; giáo viên chủ nhiệm tiếp tục sâu sát, nghiêm khắc hơn nữa trong công tác quản lý học viên, nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư nguyện vọng chính đáng của học viên.

Đối với học viên đồng chí yêu cầu học viên các lớp cần xác định đúng mục đích học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; thực hiện đúng, đủ mọi nội quy, quy chế của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và của nhà trường. Đồng thời đồng chí cũng nghiêm khắc phê bình những đồng chí học viên còn chưa có thái độ học tập đúng đắn như: đi học muộn, nghỉ học không có lý do; đi học không có vở, trong lớp không ghi bài hoặc ghi sơ sài, cẩu thả, ý thức kém trong học tập...

Sau đợt kiểm tra, Ban Giám hiệu Trường Chính trị sẽ có thông báo kết quả kiểm tra lớp học tới Ban Chỉ đạo các lớp, lãnh đạo và giáo viên chủ nhiệm tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị, cơ sở liên kết đào tạo, Ban Cán sự các lớp, để tiếp tục phối hợp chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt kế hoạch đào tạo theo chương trình đã đề ra./.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=cong-tac-kiem-tra-mot-so-lop-tcllct-hc-khong-tap-trung-tai-cac-trung-tam-boi-duong-chinh-tri-va-co-so-lien-ket-dao-tao
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com