Thứ năm, 30.03.2017 GMT+7

ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ XUNG KÍCH, SÁNG TẠO, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO

Trong không khí tưng bừng của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tháng Thanh niên năm 2017; Hôm nay tôi rất vui mừng phấn khởi tham dự buổi gặp mặt truyền thống kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn và tháng Thanh niên năm 2017 do Đoàn Thanh niên nhà trường tổ chức. Lời đầu tiên, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu nhà trường tôi xin trân trọng gửi tới các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các khoa phòng, đoàn thể lời chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc. Chúc các đồng chí đoàn viên thanh niên của nhà trường luôn dồi dào sức khỏe, xung kích, sáng tạo để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của nhà trường trong thời gian tới.

Hàng năm, cứ vào tháng 3, tuổi trẻ cả nước vui mừng chờ đón và hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. Với tên gọi “Tháng Thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng, cao cả: Là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Trải qua 86 năm cống hiến và trưởng thành dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Namđã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang. Đó chính là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng với Nhân dân, với chế độ XHCN. Truyền thống quý báu này đã tạo nên động lực vô giá xuyên suốt trong các thời kỳ lịch sử, được thể hiện trong hành động cách mạng, nhất là ở những bước ngoặt của lịch sử.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” thế hệ trẻ Việt Namluôn nêu cao tinh thần hăng hái xung phong tới những nơi Tổ quốc cần, dù đó là biên cương hay hải đảo, dù đó là công việc khó khăn, gian khổ, nguy hiểm, thậm chí có thể phải hy sinh cả tính mạng của mình.

Phát huy truyền thống của Thanh niên Việt Nam, tổ chức Đoàn Thanh niên Trường Chính trị tỉnh trong những năm qua luôn xung kích, sáng tạo, đạt thành tích tốt trong mọi hoạt động của nhà trường.

Trong hoạt động chuyên môn: Đoàn viên Thanh niên là giảng viên luôn nỗ lực xung kích trong hoạt động giảng dạy. Kết quả thi giảng viên giỏi hàng năm, tỷ lệ giảng viên giỏi là đoàn viên thanh niên rất cao. Giảng viên giỏi cấp toàn quốc hầu hết là các đồng chí trong độ tuổi Đoàn. Nhiều đoàn viên thanh niên tham gia là chủ nhiệm các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, tham gia đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, là đơn vị có tỷ lệ đoàn viên thanh niên có trình độ Thạc sỹ rất cao trong khối các cơ quan tỉnh.

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên: Là cơ sở Đoàn có thành tích xuất sắc, nhiều năm liên tục được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Giấy khen của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Nhiều cá nhân đoàn viên thanh niên đạt thành tích cao trong các cuộc thi, hội thi, hội thao, hội diễn do Đảng ủy Khối và Đoàn thể cấp trên tổ chức.

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng: Đảng bộ trường đặc biệt quan tâm tới hoạt động của Đoàn Thanh niên, luôn tin tưởng vào thanh niên, giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên. Thông qua công việc, qua hoạt động của Đoàn, nhiều đoàn viên thanh niên đã sớm được kết nạp vào Đảng. Nhiều đồng chí được đề bạt vào cương vị lãnh đạo quản lý khi còn trong độ tuổi Đoàn (đồng chí Bí thư, Phó Bí thư đoàn trường đều đã được đề bạt là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng khoa chuyên môn).

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ - Ban Giám hiệu nhà trường, tôi gthi nhận biểu dương sự nỗ lực cố gắng của toàn thể đoàn viên thanh niên nhà trường để đạt được những thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua!

Mỗi năm khi tháng Ba về, chúng ta lại vui mừng chào đón ngày sinh nhật của Đoàn. Được tham gia các hoạt động đầy ý nghĩa của Đoàn, dù bận rộn vất vả nhưng là niềm vui và vinh dự lớn đối với thanh niên, Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương: “Về công tác Thanh niên thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nướcđã khẳng định: “Làm tốt công táctổ chứcxây dựngĐoàn là làm trước một bước công tácxây dựngĐảng”. Thực tiễn ngay tại Trường Chính trị của chúng ta, các đồng chí Lãnh đạo trường, nhiều đồng chí Lãnh đạo các khoa, phòng đều trưởng thành từ những cán bộ Đoàn xuất sắc thời tuổi trẻ. Chính vì vậy Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu mong muốn Đoàn Thanh niên nhà trường tiếp tục chủ động tích cực thực hiệntốt những nhiệm vụ sau:

Một là, phát động trong toàn thể đoàn viên thanh niên là cán bộ, giảng viên, học viênphát huy thật tốt tiềm năng, khả năng, sự nhiệt huyết của mình; tham gia tích cực, tự giác, chủ động vào các hoạt động của Đoàn, tạo nên phong trào thi đua liên tục, thường xuyên, đạt kết quả cao của Đoàn thanh niên nhà trường.

Hai là, tăng cường hoạt động giao lưu, phối hợp chặt chẽ giữa chi đoàn cơ quan và chi đoàn học viên. Mỗi chi đoàn đều có những thế mạnh riêng. Nếu chi đoàn cơ quan là các đồng chí giảng viên trẻ, có trình độ cao, nắm vững kiến thức lý luận chính trị thì chi đoàn học viênlà các đồng chí đoàn viên thanh niên, cán bộ đoàn ở cơ sở, trưởng thành từ thực tiễn, có kinh nghiệm và kỹ năng công tác Đoàn ở cơ sở. Phát huy tốt được thế mạnh đó, chắc chắn hoạt động Đoàn của nhà trường sẽ sôi nổi, hấp dẫn hơn, đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Ba là, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên nhà trường cần chủ động đề xuất, chủ trì tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, xây dựng môi trường cơ quan văn hóa luôn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp. Năm 2017, Ban Chấp hành Đảng bộ trường đã quyết định giao cho Đoàn Thanh niên chủ trì tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ - thể thao chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1957 - 2017). Do đó các đồng chí cần có kế hoạch cụ thể, sớm triển khai, tổ chức thực hiệnđể đạt kết quả tốt đẹp.

Bốn là, tập trung tổ chức tốt Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đây là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, ngày hội của tuổi trẻ nhà trường. Vì vậy cần được chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công, thể hiện tài năng, trí tuệ sự đoàn kết thống nhất cao của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường.

Kỷ niệm ngày truyền thống của Đoàn là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ, đồng thời xác định tốt hơn nữa vai trò, vị trí, điều kiện và cơ hội phát triển thuận lợi cho đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn. Xin kính chúc các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các khoa, phòng, đoàn thể nhà trường luôn dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các đồng chí đoàn viên thanh niên được rèn luyện, cống hiến, tiến bộ và trưởng thành. Xin chúc các đồng chí đoàn viên thanh niên với trí tuệ và sức trẻ của mình tham gia đóng góp hết mình vào mọi hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường, lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường vào dịp kỷ niệm 20/11/2017.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=doan-thanh-nien-truong-chinh-tri-tinh-phu-tho-xung-kich-sang-tao-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-duoc-giao
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com