Thứ hai, 27.02.2017 GMT+7

Giới thiệu cuốn sách: ĐỒNG CHÍ TRƯỜNG CHINH - NHÀ LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT CỦA ĐẢNG, NGƯỜI CON ƯU TÚ CỦA QUÊ HƯƠNG NAM ĐỊNH

Đồng chí Trường Chinh là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một chiến sỹ cộng sản kiên cường, khiêm tốn, mẫu mực, một nhân cách lớn, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và cách mạng Việt Nam, luôn xuất hiện như một ngọn cờ ở những bước ngoặt của cách mạng Việt Nam, một “tấm gương sáng về tính kiên cường cách mạng, tính nguyên tắc và tổ chức kỷ luật, tình cảm chân thành với đồng bào, đồng chí, tính khiêm tốn, giản dị trong cuộc sống hàng ngày, cách làm việc khoa học, cẩn thận, cụ thể nhằm hiệu quả thiết thực”.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nhà Nho yêu nước, có truyền thống khoa bảng ở Xuân Trường, Nam Định, lại có tư chất thông minh, hiếu học, hoài bão lớn, thuở nhỏ được thân phụ dạy dỗ, rèn cặp rất chu đáo cả về chữ nghĩa và đạo làm người, đồng chí đã sớm thể hiện tư chất và bản lĩnh của một nhà cách mạng chuyên nghiệp, sẵn sàng dấn thân vì nghĩa lớn.

Không chỉ là nhà chính trị kiệt xuất, nhà tư tưởng, nhà lý luận xuất sắc, đồng chí Trường Chinh còn là một nhà văn hóa, nhà báo, nhà thơ tài năng, đã có nhiều đóng góp quan trọng trên lĩnh vực văn hóa - tư tưởng, đúng như Đảng ta đã khẳng định: “Ở đồng chí Trường Chinh nhà chính trị, nhà tư tưởng, nhà lý luận, nhà văn hóa, nhà báo, nhà thơ đã quyện vào nhau làm một”

Đồng chí Trường Chinh là tấm gương phê bình và tự phê bình nghiêm túc. Là một nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng nhưng đồng chí luôn khiêm tốn học hỏi, sẵn sàng nhận khuyết điểm và nghiêm túc sửa chữa khuyết điểm. Đồng chí nêu rõ: “Công tác cách mạng của chúng ta có thành tích và cũng có sai lầm. Điều cốt cách là Đảng ta tránh được những sai lầm về đường lối cách mạng và một khi phạm sai lầm dù lớn, dù nhỏ đều thành khẩn nhận hết sai lầm và khuyết điểm sửa chữa... ”

Những đóng góp của đồng chí Trường Chinh với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc vô cùng to lớn. Để ghi nhớ, tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí, nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản cuốn sách Đồng chí Trường Chinh - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của quê hương Nam Định.

Cuốn sách được hình thành trên cơ sở các bài viết tại Hội thảo khoa học Đồng chí Trường Chinh – Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của quê hương Nam Định, do Học viên Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Nam Định tổ chức.

Nội dung cuốn sách phản ánh một cách tương đối toàn diện, có hệ thống cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của đồng chí Trường Chinh đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Nam Định trên nhiều phương diện, đặc biệt tập trung làm rõ những đóng góp xuất sắc của đồng chí trong việc hoạch định và tổ chức thực hiện đường lối, chiến lược cách mạng ở những bước ngoặt của cách mạng Việt Nam.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách tới bạn đọc!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-cuon-sach-dong-chi-truong-chinh-nha-lanh-dao-kiet-xuat-cua-dang-nguoi-con-uu-tu-cua-que-huong-nam-dinh
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com