Thứ sáu, 24.02.2017 GMT+7

PHÁT HUY THÀNH TÍCH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC, HỘI CỰU CHIẾN BINH TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ PHẤN ĐẤU HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2017 - 2022

Ngày 22/2/2017, Hội Cựu chiến binh nhà trường long trọng tổ chức Đại hội Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ lần thứ VI – (nhiệm kỳ 2017 - 2022) - một sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của toàn thể Hội viên. Thay mặt Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên, công chức, viên chức Trường Chính trị, tôi nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, khách quý, nhiệt liệt chào mừng các đại biểu là những Hội viên gương mẫu luôn thể hiện trí tuệ, tài năng và phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ về dự Đại hội. Xin gửi tới Đại hội lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường đã chỉ đạo, trực tiếp làm việc với lãnh đạo Hội và tham gia vào Dự thảo Báo cáo chính trị, định hướng về nhân sự lãnh đạo Hội Cựu chiến binh nhà trường nhiệm kỳ 2017 – 2022. Vì vậy, tôi biểu thị sự thống nhất cao với các nội dung nêu trong Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong nhhiệm kỳ 2012 – 2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022 do đồng chí Lương Nhật Thành thay mặt đoàn Chủ tịch trình bày trước Đại hội. Đề nghị Đại hội nghiên cứu, thảo luận để đi đến một Nghị quyết thực sự có chất lượng, mang tính thực tiễn cao và triển khai thực hiện tốt trong nhiệm kỳ mới!

Trong nhiệm kỳ qua, phát huy những thuận lợi và khắc phục khó khăn, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ nhà trường và Hội Cựu chiến binh Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Hội Cựu chiến binh trường Chính trị tỉnh đã hoạt động tích cực, có hiệu quả, đạt kết quả toàn diện, nhiều chỉ tiêu vượt mức đề ra.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị: Hội Cựu chiến binh nhà trường đã đoàn kết vận động hội viên giữ vững và phát huy truyền thống, bản chất “bộ đội cụ Hồ”, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực xây dựng, bảo vệ Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh toàn diện. Đồng thời, đã động viên hội viên thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, ủng hộ các loại quỹ nhân đạo từ thiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, phối hợp tốt với các đoàn thể trong tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng. Các đồng chí hội viên là giảng viên đã gương mẫu đi đầu trong hoạt động chuyên môn, giảng dạy; tích cực bồi dưỡng giúp đỡ giảng viên trẻ. Các đồng chí hội viên làm công tác hành chính quản trị luôn tận tình phục vụ, chu đáo tận tụy trong công việc, được nhà trường và học viên đánh giá cao. Hàng năm, 100% hội viên đều đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên, nhiều đồng chí đạt thành tích cao được cấp trên khen thưởng. Từ năm 2012 đến nay, tập thể Hội liên tục được Hội Cựu chiến binh khối cơ quan tỉnh tặng giấy khen hàng năm.

Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao những thành tích và đóng góp quan trọng của Hội Cựu Chiến binh đối với công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể và trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của nhà trường. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ trường, tôi nhiệt liệt biểu dương các đồng chí lãnh đạo và hội viên Hội Cựu chiến binh nhà trường về những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2012 – 2017. Các đồng chí xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường, xứng đáng với truyền thống “anh bộ đội cụ Hồ”, xứng đáng với lời căn dặn của cố Đại tưỡng Võ Nguyên Giáp: “Hội Cựu Chiến binh, cựu mà không cũ”, luôn đổi mới, sáng tạo và phát triển!

Tại diễn đàn đại hội hôm nay, Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả của Thường trực, Ban Thường vụ Hội Cựu Chiến binh Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ đối với công tác Hội và phong trào Cựu chiến binh trường Chính trị tỉnh trong những năm qua. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của các đồng chí đối với hoạt động của Hội Cựu chiến binh nhà trường trong nhiệm kỳ tới!

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022, với mục tiêu, chủ đề của Hội Cựu chiến binh: “Tiếp tục phát huy bản chất, ttruyền thống bộ đội cụ Hồ, đổi mới nội dung, phương thức, hiệu quả hoạt động; xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới”; tôi đánh giá cao tính phù hợp, khả thi của 4 nhiệm vụ, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và 3 nhiệm vụ giải pháp trong xây dựng tổ chức Hội Cựu chiến binh nhà trường được nêu trong báo cáo đại hội. Tôi xin nhấn mạnh thêm 2 vấn đề quan trọng cấp bách hiện nay của các cấp Hội, đề nghị đại hội chúng ta hết sức quan tâm.

Vấn đề thứ nhất: Hội Cựu chiến binh nhà trường cần phát huy tốt hơn nữa vai trò tích cực, chủ động trong tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Như các đồng chí biết, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành TW Đảng khóa XII đã ban hành Nghị quyết: “Về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Đây là một Nghị quyết có tầm quan trọng đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Trong bài diễn văn khai mạc Hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá: “Đây là vấn đề hệ trọng, vừa cơ bản, vừa cấp bách...Với quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chúng ta đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, nhưng tình trạng suy thoái, “tự diễn biến; tự chuyển hóa” vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, có mặt còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn, có thể gây ra nhhững hậu quả khôn lường”.

Để góp phần thực hiện Nghị quyết, mỗi đồng chí hội viên cựu chiến binh cần nắm vững đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuyệt đối tin tưởng, trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng, kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, nhận diện rõ và kiên quyết đấu tranh với biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Bởi vì, hơn ai hết, các đồng chí đã thấu hiểu cái giá của cuộc sống hòa bình, của chế độ xã hội chủ nghĩa mà chính các đồng chí đã cống hiến những năm tháng tuổi trẻ, trí tuệ và sức lực của mình để giữ gìn, bảo vệ. Đặc biệt, tinh thần đó càng phải được thể hiện rõ nét, sâu sắc trong các bài giảng của các đồng chí là giảng viên, tạo nên sức lôi cuốn, cuốn hút, sức thuyết phục của học tập LLCT đối với học viên.

Vấn đề thứ hai, Hội Cựu chiến binh nhà trường cần chủ động, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể để tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho đoàn viên, hội viên và học viên của nhà trường. Đây là một nhiệm vụ vẻ vang của Hội và cũng là trách nhiệm và tình cảm của Cựu chiến binh đối với thế hệ trẻ. Với trách nhiệm, kinh nghiệm cuộc sống và sự tâm huyết của mình, các hoạt động của Hội Cựu chiến binh thông qua sinh hoạt chuyên đề, giao lưu văn nghệ, gặp mặt, tọa đàm...đều có màu sắc riêng, thực sự cuốn hút, lay động, có ý nghĩa giáo dục thiết thực, là chương trình ngoại khóa bổ ích đối với học viên.

Một nội dung quan trọng mà Đại hội chúng ta phải thực hiện là bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh nhà trường nhiệm kỳ 2017 – 2022, và bầu đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Tôi đề nghị các đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, lựa chọn các đồng chí đủ tiêu chuẩn, tâm huyết, có kinh nghiệm đề bầu vào cương vị lãnh đạo Hội Cựu chiến binh nhà trường trong thời gian tới.

Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường tin tưởng chắc chắn rằng, Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị tỉnh luôn xứng đáng là một tổ chức trung thành, đoàn kết, gương mẫu và đổi mới, góp phần cùng Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đoàn thể, cùng toàn thể, và cán bộ, giảng viên, công nhân viên chức lao động nhà trường, xây dựng Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ phát triển vững mạnh, toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=phat-huy-thanh-tich-da-dat-duoc-hoi-cuu-chien-binh-truong-chinh-tri-tinh-phu-tho-phan-dau-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-nhiem-ky-2017-2022
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com