Thứ ba, 21.02.2017 GMT+7

LỊCH SỬ QUÂN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM TRÊN CHIẾN TRƯỜNG B2 (1961 - 1976)

Cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ của Nhân dân ta đã thắng lợi vẻ vang. Đó là cuộc đối đầu giữa dân tộc ta và một lực lượng quân sự cực kỳ hùng mạnh, quân đội của một nước đế quốc đầu sỏ với âm mưu biến miền Nam Việt Nam thành thuộc địa của chủ nghĩa thực dân mới ở Đông Nam Á.

Trong cuộc chiến đấu ấy, miền Nam là chiến trường chính, trong đó địa bàn Nam Bộ, cực Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên (bao gồm thành phố, gọi tắt là B2) là nơi đối đầu khốc liệt nhất giữa ý chí giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của quân và dân ta với những chiến lược chiến tranh tân kỳ nhất của Mỹ. Các lực lượng vũ trang cách mạng trên chiến trường B2(thường gọi là quân giải phóng miền Nam trên chiến trường B2 - một bộ phận của quân đội nhân dân) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xứng đáng với lòng tin của Nhân dân cả nước, lòng tin của Đảng và của Bác Hồ vĩ đại, góp phần xứng đáng vào thắng lợi chung của cả dân tộc, hoàn thành cuộc cách mạng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Nhằm tái hiện lại lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn B2, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã giao cho các nhà sử học, khoa học quân sự tiến hành biên soạn nhiều công trình khoa học tổng kết chiến tranh và lịch sử của các đơn vị, khu vực trên địa bàn. Trong đó, công trình Lịch sử Quân giải phóng miền Nam Việt Nam trên chiến trường B2 (1961 - 1976) do Đại tá, PGS.TS. Hồ Sơn Đài và TS. Hồ Sơn Diệp biên soạn đã cố gắng đi sâu tái hiện có hệ thống và toàn diện quá trình hình thành, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân giải phóng miền Nam Việt Nam trên chiến trường B2 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đây là một công trình khoa học có giá trị trong việc góp phần tổng kết lịch sử kháng chiến của miền Nam nói chung và của Quân giải phóng miền Nam Việt Nam trên chiến trường B2 nói riêng. Với mong muốn cung cấp cho bạn đọc, các nhà nghiên cứu một nguồn sử liệu quý, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản cuốn Lịch sử quân giải phóng miền Nam Việt Nam trên chiến trường B2 (1961 - 1976)

Xin giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=lich-su-quan-giai-phong-mien-nam-tren-chien-truong-b2-1961-1976
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com