Thứ ba, 31.01.2017 GMT+7

MỘT SỐ ĐIỂM MỚI TRONG KẾ HOẠCH THAO GIẢNG NĂM 2017 CỦA TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ

Thực hiện “Quy chế Thao giảng, dự giờ của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” ban hành kèm theo Quyết định số 1855/QĐ-HVCTQG ngày 21 tháng 4 năm 2016 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; ngày 21/12/2016, Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã ban hành kế hoạch số 76/KH-TCT về tổ chức thao giảng cấp khoa, cấp trường, thẩm định chiến sỹ thi đua cơ sở năm học 2016-2017.

Mục tiêu trọng tâm của hoạt động thao giảng năm học này là: Tổ chức thao giảng cấp khoa, cấp trường nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giảng viên giảng dạy lý luận chính trị của nhà trường; Tăng cường trao đổi kiến thức, phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy cho đội ngũ giảng viên; Lựa chọn, công nhận giảng viên dạy giỏi cấp trường năm học 2016-2017; từ đó lựa chọn 02 giảng viên xuất sắc nhất tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trường cán bộ của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương lần thứ VI.

 Vì vậy, lãnh đạo trường yêu cầu các khoa chuyên môn chỉ đạo giảng viên huẩn bị chu đáo giáo án và bài giảng và tổ chức thao giảng cấp khoa, cấp trường nghiêm túc, khách quan, đúng thời gian quy định, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Giảng viên thao giảng cấp khoa, cấp trường được chọn giảng một bài trong các môn và phần học thuộc “Chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị-hành chính” (Theo Quyết định số 3136/QĐ-HVCTQG ngày 14 tháng 7 năm 2016 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về việc điều chỉnh Chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính).

Khi tham gia thao giảng, giảng viên không lặp lại bài giảng đã thao giảng năm trước. Để có căn cứ cho việc đánh giá kết quả chung, mỗi giảng viên tham gia thao giảng 02 tiết, giáo án phải chuẩn bị đầy đủ cho cả bài (04 tiết). Nếu nội dung thao giảng thuộc bài có số tiết nhiều hơn 04 tiết thì soạn giáo án 04 tiết, trong đó có nội dung bài thao giảng.

Điểm mới trong hoạt động thao giảng năm nay là các giảng viên tham gia thao giảng sẽ nộp giáo án về cho thư ký hội đồng đào tạo khoa học trước thời gian thao giảng cấp trường 2 tuần để Hội đồng đồng Đào tạo - Khoa học tiến hành chấm giáo án trước khi chấm thao giảng.

Thời gian thao giảng cấp trường sẽ được thực hiện trong 3 tháng từ 24/4 đến 5/6/2017. Mỗi buổi tổ chức thao giảng 01 giảng viên, sau bài giảng sẽ tiến hành nhận xét đánh giá bài giảng và bỏ phiếu chấm điểm.

Điểm thao giảng của giảng viên là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng Đào tạo - Khoa học.  

 Kết quả thao giảng của từng giảng viên được đánh giá theo thang điểm 20, trên 2 nội dung:

+ Điểm giáo án (hệ số 1).

+ Điểm bài giảng trên lớp (hệ số 3).

            Xếp loại:

Loại Xuất sắc

Từ 18 -  ≤ 20 điểm

Loại Giỏi

Từ 16 -  < 18 điểm

Loại Khá

Từ 14 -  < 16 điểm

Loại Trung bình

Từ 10 -  < 14 điểm

Loại Yếu

Dưới 10 điểm

Kết quả thao giảng được gắn với trách nhiệm giảng viên trong hoạt động chuyên môn và thi đua khen thưởng năm học.

Tóm lại, việc bồi dưỡng và phát triển đội ngũ giảng viên là yếu tố quan trọng và quyết định trực tiếp đến chất lượng dạy và học trong nhà trường. Trong đó thao giảng là một trong những nội dung cơ bản để nâng cao chất lượng giảng viên. Thao giảng chỉ thật sự mang lại hiệu quả cao khi nó trở thành nhu cầu có sự tự nguyện, tự giác của mỗi giảng viên trong nhà trường.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=mot-so-diem-moi-trong-ke-hoach-thao-giang-nam-2017-cua-truong-chinh-tri-tinh-phu-tho
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com