Thứ tư, 19.10.2016 GMT+7

Giới thiệu cuốn sách: “TƯ DUY LÝ LUẬN VỚI SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI”

Sau ba thập kỷ thực hiện đường lối đổi mới, nhân dân ta đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, làm thay đổi bộ mặt của đất nước; uy tín và vị thế của nước ta trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Những thành công to lớn trên có phần đóng góp đáng kể của việc đổi mới tư duy lý luận của Đảng, như Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ năm, khóa IX đã chỉ rõ: “Đảng ta không ngừng đổi mới phương pháp tư duy lý luận, kiên trì và vận dụng sáng tại chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh... mở ra bước chuyển biến quan trọng trong tư duy lý luận, từng bước xây dựng và hoàn chỉnh đường lối đổi mới toàn diện, làm cho nước ta có hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ”.

Qua quá trình đổi mới, Đảng ta đã trưởng thành về tư duy lý luận cũng như về năng lực lãnh đạo và hoạt động thực tiễn. Để đáp ứng những yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của thời kỳ mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đảng ta phải tiếp tục nâng cao hơn nữa trình độ tư duy lý luận, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của mình, xây dựng và chỉnh đốn Đảng ta trở thành một đảng trí tuệ, đủ sức giải quyết thành công những vấn đề do cuộc sống đặt ra, xứng đáng là người cầm lái, dẫn đường, vững vàng trước mọi thử thách, tiếp tục đưa sự nghiệp đổi mới đi vào thế kỷ XXI với quyết tâm không gì lay chuyển nổi.

Để góp phần luận giải những vấn đề trên. Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách Tư duy lý luận với sự nghiệp đổi mới của Giáo sư Trần Nhâm. Cuốn sách là một công trình nghiên cứu đầy đặn, công phu gồm 8 chương:

Chương I: Biện chứng về sự phát triển của một số đặc điểm và xu hướng lớn của thế giới trong những thập niên đầu thế kỷ XXI.

Chương II: Chủ nghĩa Mác - Lênin và thời đại hiện nay

Chương III: Đổi mới tư duy - khởi đầu sự nghiệp đổi mới

Chương IV: Đổi mới tư duy kinh tế - Bước đột phá về tư duy lý luận của Đảng ta trong quá trình đổi mới

Chương V: Phát triển nguồn lực con người - nhân tố quyết định thắng lợi của đổi mới và phát triển

Chương VI: Vai trò của Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Chương VII: Hãy bắt đầu từ bản thân Đảng

Chương VIII: Việt Nam vững bước trên con đường đi tới tương lai.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-cuon-sach-tu-duy-ly-luan-voi-su-nghiep-doi-moi
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com