Thứ sáu, 16.09.2016 GMT+7

THANH TRA GIÁO DỤC LỚP TCLLCT-HC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG

Thực hiện Quyết định số 402/QĐ-TCT ngày 07/9/2016 của Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ về việc thành lập đoàn Thanh tra giáo dục. Ngày 12/9/2015, đoàn Thanh tra giáo dục do đ/c Đỗ Đức Lương - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, đã tiến hành thanh tra giáo dục lớp TCLLCT-HC tại Trường Đại học Hùng Vương.

Đoàn đã trao đổi thống nhất với Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương về mục đích,  yêu cầu, nội dung, chương trình làm việc và tiến hành dự giờ, kiểm tra sĩ số lớp học, nhận xét tinh thần, thái độ  ý thức học tập của học viên. Đồng thời đoàn thanh tra lấy phiếu thăm dò ý kiến của học viên đối với các giảng viên của Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã tham gia giảng dạy tại lớp

Đồng chí Đỗ Đức Lương - Trưởng đoàn thanh tra đã đối thoại, trao đổi nghiêm túc, dân chủ với học viên về tình hình học tập của lớp; về hoạt động giảng dạy, coi thi của cán bộ, giảng viên; về công tác quản lý chuyên môn của Ban Giám hiệu hai trường, hoạt động của giáo viên chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm; Ban Cán sự lớp, tình hình thu và sử dụng quỹ lớp; về cơ sở vật chất, kinh phí đào tạo, tài liệu, giáo trình phục vụ cho dạy và học.

Đoàn thanh tra đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường Đại học Hùng Vương, chủ nhiệm lớp và đại diện học viên của lớp về công tác giảng dạy, quản lý lớp,sự phối hợp giữa hai trường trong thực hiện chương trình đào tạo Trung cấp LLCT - HC. Đoàn đã kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách liên quan đến công tác quản lý lớp học, kiểm tra tiến độ thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng đào tạo.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Đỗ Đức Lương đã kết luận khái quát: về công tác tổ chức quản lý lớp học đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị; hoạt động giảng dạy được thực hiện nghiêm túc đáp ứng được yêu cầu của học viên; công tác coi thi, kiểm tra đảm bảo đúng quy chế. Tinh thần thái độ của học viên trong học tập có sự cầu thị, hăng hái, sôi nổi; Tình hình thu và sử dụng quỹ lớp được bàn bạc công khai, dân chủ,có sự thống nhất cao trong tập thể lớp. Bên cạnh những kiến nghị, đề xuất của lớp học và của Đoàn thanh tra, đồng chí Đỗ Đức Lương -Trưởng đoàn đã yêu cầu đơn vị liên kết cần tiếp tục phát huy vai trò trong quản lý lớp học, đặc biệt vai trò của giáo viên chủ nhiệm, đồng chủ nhiệmlớp; Ban Cán sự lớp cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, cộng đồng trách nhiệm và gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ của người học viên.

Kết quả công tác thanh tra giáo dục sẽ là một trong những căn cứ để đánh giá đúng chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, giảng dạy lớp học nhằm góp phần hoàn thành tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của nhà trường trong năm học 2016- 2017.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=thanh-tra-giao-duc-lop-tcllct-hc-tai-truong-dai-hoc-hung-vuong
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com