Thứ ba, 12.07.2016 GMT+7

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ PHỤC VỤ TỐT NHIỆM VỤ GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP

Trang thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ được thiết lập và đi vào hoạt động từ quý 1 năm 2015 với chức năng cung cấp, trao đổi thông tin về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hoạt động công tác đảng, đoàn thể các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường.

Trang thông tin điện tử có nhiệm vụ  thông tin tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách  pháp luật của nhà nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, thực hiện kế hoạch đào tạo  bồi  dưỡng cán bộ hàng năm của nhà trường.

Căn cứ Quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử do Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ ban hành; sau hơn một năm hoạt động, Trang thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã có đóng góp quan trọng vào kết quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, quảng bá hình ảnh của nhà trường.

Từ tháng 2 năm 2015 đến hết tháng 6 năm 2016, Trang thông tin điện tử đã đăng tải 520 tin bài. Bình quân 1 tháng 30 tin bài. Số lượng truy cấp hàng tháng trên 3500 lượt. Nội dung  thông tin lịch công tác tuần, lịch giảng dạy: 120 tin bài, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng: 150 tin bài, các bài nghiên cứu trao đổi: 160 bài, còn lại là tin bài hoạt động của các tổ chức đoàn thể phản ánh toàn diện hoạt động của Đảng bộ và các đoàn thể nhà trường.

Hoạt động của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Phú thọ đã góp phần đẩy mạnh  việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Với học viên các lớp vừa làm, vừa học; việc truy cập Website giúp học viên chủ động nắm vững lịch giảng dạy một cách nhanh nhất để chủ động sắp xếp công việc tham gia học tập; hiểu sâu sắc hơn về hoạt động của nhà trường nhất là loạt bài  nghiên cứu trao đổi về chuyên môn của các khoa phòng giúp học viên  nắm vững kiến thức thầy cô đã  giảng dạy .

Với các cơ sở  liên kết đào tạo, Trang thông tin điện tử cung cấp kịp thời  Lịch giảng dạy, các quy định, quy chế về quản lý, đào tạo để chủ động phối hợp trong quản lý chuyên môn  góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Với cán bộ, giảng viên nhà trường: Trang thông tin điện tử  đã cung cấp thông tin kịp thời đáp ứng yêu cầu nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Đội ngũ giảng viên  có điều kiện nâng cao  trình  độ, kỹ năng viết tin bài và học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp.

Tác giả bài viết có dịp tiếp xúc với các giảng viên Học viện Chính trị  quốc gia Hồ Chí Minh, Lãnh đạo, giảng viên các trường trong hệ thống các trường chính trị đều nhận được sự khen ngợi động viên, khích lệ về Trang thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ.       

Có được kết quả nêu trên là do Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo sâu sát ban hành kế hoạch hoạt động của hàng tháng của Trang thông tin điện tử được ban hành kế hoạch kịp thời. Nội dung kế hoạch chi tiết, định hướng ngày càng sát với thực tế đào tạo bồi dưỡng cán bộ nhà trường, kế hoạch đã đánh giá toàn diện chất lượng tin, bài tháng trước, chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục. Lãnh đạo các khoa, phòng đoàn thể đã chấp hành nghiêm việc chỉ đạo viết và duyệt tin bài. Ban biên tập, Thư ký, quản trị mạng bám sát quy chế hoạt động, nhiệt tình, trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ  chức trách được giao.

Cán bộ giảng viên nhà trường nhiệt tình trách nhiệm trong việc viết bài; truy cập thông tin, kỹ năng viết bài ngày càng được nâng cao góp phần nâng cao chất lượng  Trang thông tin điện tử của nhà trường   

Phòng Nghiên cứu khoa học thông tin tư liệu đã thực sự gương mẫu trách nhiệm  trong việc xây dựng kế hoạch, tuyên truyền hướng dẫn viết tin bài.

Thực tế theo dõi hoạt động  của Website trong hơn một năm qua cho thấy các tác giả  có bài  đăng trên trang thông tin điện tử là cán bộ, giảng viên có năng lực giảng dạy tốt, kinh nghiệm viết, bài viết giàu tư liệu hấp dẫn. 

Bên cạnh kết quả đã đạt được, hoạt động của Trang thông tin  điện tử Trường Chính trị  còn một số hạn chế:

Kỹ năng viết tin, bài của một số tác giả hạn chế,  một số tin bài còn dài, chưa cô đọng, trùng lặp về nội dung.  Cá biệt còn có hiện tượng sao, chép tin bài. Một số lãnh đạo khoa chưa xác định đây là nhiệm vụ chuyên môn nên không phân công, kiểm soát sửa bài cho cán bộ, giảng viên, còn có giảng viên chưa có tin bài gửi đăng theo quy định.

Chuẩn bị bước sang năm học 2016-2017, để góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả trang thông tin điện tử  thiết  nghĩ cần làm tốt các nội dung sau:  

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trong hoạt động của trang thông tin điện tử  từng tháng, từng quý. Nâng cao chất lượng công tác xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền trong tháng. Trên cơ sở  tổng hợp đánh giá kết quả thực hiện viết tin bài của từng khoa, phòng, đoàn thể, căn cứ vào nhiệm vụ chuyên môn tháng tới để định hướng viết tin bài cho phù hợp.  Kế hoạch đã ban hành cần tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch. Cần hướng dẫn thể thức, yêu cầu, cách  đặt vấn đề, mẫu thể loại các tin bài để người viết nâng cao kỹ năng viết tin, bài. Tăng cường đăng tải các văn bản, quy định của Đảng và Nhà nước  để đọc giả tiếp cận và thực hiện.

 Làm được như vậy chắc chắn Trang thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ hoạt động hiệu quả hơn góp phần tích cực vào hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và  quảng bá hình ảnh của nhà trường.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=trang-thong-tin-dien-tu-truong-chinh-tri-tinh-phu-tho-phuc-vu-tot-nhiem-vu-giang-day-va-hoc-tap
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com